Hè này ở Nhà Văn hóa thiếu nhi Thành phố Nam Định

08:06, 02/06/2012

Đến thời điểm này Nhà Văn hoá thiếu nhi Thành phố Nam Định đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng đón nhận các em thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt ở 18 bộ môn, gồm vi tính, organ, ghi-ta, vi-ô-lông, bơi lội, ký xướng âm, cầu lông, bóng bàn, võ dân tộc, aerobic, múa, mỹ thuật, ngoại ngữ, luyện chữ đẹp, nghi thức đội (kèn và trống)...

CLB Nghi thức Đội Nhà Văn hóa thiếu nhi Thành phố Nam Định trong giờ tập luyện.
CLB Nghi thức Đội Nhà Văn hóa thiếu nhi Thành phố Nam Định trong giờ tập luyện.

Là đơn vị có truyền thống nhiều năm trong việc thu hút và tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi, nhà văn hóa thiếu nhi đã chuẩn bị tốt các điều kiện về đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất như phòng học, trang thiết bị dạy và học các môn năng khiếu. Dịp hè này, ngoài việc tổ chức các hoạt động vui chơi mang tính cộng đồng, tự nguyện, nhà văn hoá luôn duy trì hoạt động các loại hình CLB cho các em có năng khiếu ở các bộ môn như CLB Vàng Anh (múa và hát) với 50 thành viên, CLB Nghi thức đội (kèn và trống) 70 thành viên, CLB Múa nghệ thuật gồm 30 thành viên, CLB Bóng bàn gồm 15 thành viên, CLB Cầu lông với 15 thành viên... Hiện tại, CLB Vàng Anh và CLB Nghi thức là hai đội luôn duy trì hoạt động. CLB  Vàng Anh gồm nhóm múa và nhóm ca, sinh hoạt đều đặn hằng tuần, làm nòng cột cho phong trào ca hát của thiếu nhi trong tỉnh. CLB Nghi thức hiện giữ vai trò Đội nghi thức mẫu của thiếu nhi thành phố. Ngoài các lớp sinh hoạt cộng đồng, duy trì hoạt động của các CLB trong dịp hè, dự kiến dịp hè năm nay bể bơi của nhà văn hóa sẽ thu hút khoảng 50 nghìn lượt người đến tập luyện kỹ năng bơi. Ngoài ra, nhà văn hóa còn phối hợp với các tập thể, cá nhân tổ chức khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em. Khu vui chơi được quy hoạch gọn, văn minh, hiện đại với các hoạt động như đu quay, đu ngựa, nhà bóng, nhà phao, tàu điện, ô tô điện, sẽ thu hút hàng trăm nghìn lượt thiếu nhi.

Bên cạnh các hoạt động trên, nhà văn hóa thiếu nhi thành phố đang gấp rút chuẩn bị để tham gia Liên hoan "Thiếu nhi với văn hóa các dân tộc Việt Nam" toàn quốc diễn ra tại Hải Phòng vào cuối tháng 6-2012; tham gia giải cầu lông, bóng bàn tuổi 15 tổ chức tại Hà Nội vào tháng 7, tham gia cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi do Cục Mỹ thuật (Bộ VH, TT và DL) và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức từ tháng 1 đến hết tháng 12-2012. Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định và đón nhận Quyết định công nhận Thành phố Nam Định là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, năm nay, Nhà Văn hóa thiếu nhi Thành phố Nam Định được đăng cai tổ chức Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các cung, nhà thiếu nhi khu vực phía Bắc (gồm các tỉnh từ Quảng Trị trở ra) diễn ra vào trung tuần tháng 9-2012.

Với việc chuẩn bị tổ chức tốt các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi, Nhà Văn hoá thiếu nhi Thành phố Nam Định sẽ góp phần tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em rèn luyện sức khoẻ, phát hiện, bồi dưỡng các em có năng khiếu về văn nghệ, thể thao./.

Bài và ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com