Chăm lo Tết cho người nghèo

02:01, 20/01/2012

Những ngày giáp Tết Nhâm Thìn, các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo Tết cho người nghèo. UBND tỉnh đã trích gần 11 tỷ đồng từ ngân sách để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, trợ cấp cho các đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng. Ủy ban MTTQ tỉnh đã ra lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia quyên góp chăm lo Tết cho người nghèo để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết.

Đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của các cơ quan, đơn vị.
Đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của các cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Bùi Tân Tiến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cho biết: “Tết này Ban Vận động của tỉnh đã xây dựng kế hoạch vận động, quyên góp 1.500 suất quà gửi tặng các hộ nghèo trong tỉnh đón Tết; trong đó, ưu tiên những hộ nghèo thuộc diện chính sách, hộ nghèo gặp tai nạn rủi ro, hộ nghèo thuộc tuyến biên phòng, vùng đồng bào Công giáo, vùng gặp nhiều khó khăn”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị đã tham gia ủng hộ, chăm lo Tết cho người nghèo: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam gửi tặng 500 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; Ngân hàng NN và PTNT tỉnh gửi tặng 190 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; Cty TNHH Youngone gửi tặng hơn 1.000 chiếc chăn. Liên đoàn Lao động tỉnh quyên góp 1.200 suất quà, trị giá 500 triệu đồng tặng gia đình người lao động nghèo; Hội Chữ thập đỏ tỉnh quyên góp được 470 suất quà, trị giá trên 187 triệu đồng; Hội CCB tỉnh quyên góp được 247 suất quà, trị giá 32 triệu đồng tặng hội viên nghèo. Những ngày qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã cử nhiều đoàn cán bộ, mang hàng trăm suất quà tặng hộ nghèo ở các địa phương trong tỉnh; tổ chức đến thăm Hội Người mù tỉnh; Trung tâm Dạy nghề trẻ em khuyết tật tỉnh; Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em tàn tật Dục Anh (thuộc Giáo phận Bùi Chu, huyện Xuân Trường)... Hội Cựu TNXP tỉnh cũng tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho 25 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi người 1 triệu đồng. Không chỉ được thăm hỏi, tặng quà, Tết này nhiều hộ nghèo trong tỉnh còn được ở trong những ngôi nhà mới, được xây dựng từ sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng. Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã trích hơn 1,3 tỷ đồng ủng hộ 65 hộ nghèo ở các địa phương trong tỉnh xây mới nhà ở đã xuống cấp. Chứng kiến niềm vui, niềm hạnh phúc của những người nghèo được về ở trong ngôi nhà mới, mới cảm nhận được ý nghĩa từ hoạt động hỗ trợ, “tương thân, tương ái” của cộng đồng. Gia đình chị Vũ Thị Thơm ở thôn Hồng Tiến, xã Đại Thắng (Vụ Bản) có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng mất sớm, mình chị nuôi 4 người con, nhà cửa dột nát. Khi được nhận hỗ trợ 20 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” cùng anh em, họ hàng, làng xóm ủng hộ giúp đỡ, ngôi nhà cấp bốn nhanh chóng được hoàn thành trước Tết, dẫu chưa to, chưa đẹp nhưng chắc chắn. Mẹ con chị vô cùng cảm động trước sự sẻ chia thiết thực của cộng đồng.

Đảm bảo an sinh xã hội là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết đến, xuân về, các cấp, các ngành, hội, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh không chỉ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước mà còn góp phần tô thắm thêm đạo lý, truyền thống nhân văn của dân tộc./.

Bài và ảnh: Trần Duy Hưng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com