Phường Trần Hưng Đạo chăm lo đời sống người có công

02:07, 26/07/2010

Ông Phạm Văn Được ở số nhà 38 Hàng Cau, phường Trần Hưng Đạo (TP Nam Định) đến nay vẫn chưa hết vui mừng khi ở trong ngôi nhà khang trang, được xây dựng từ quỹ "Đền ơn - đáp nghĩa". Chiến tranh qua đi, trở về quê hương ông bị nhiễm chất độc da cam và di truyền cho con. Ông và gia đình đã nhận được sự quan tâm, chăm lo của Nhà nước, của chính quyền và nhân dân phường Trần Hưng Đạo với khoản trợ cấp bảo đảm đời sống thiết yếu.

Phường Trần Hưng Đạo  hiện có 108 thương, bệnh binh, trong đó có 4 thương binh nặng; 118 thân nhân, gia đình liệt sỹ. Như lệ thường hàng năm, nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7), phường đều tổ chức khám, cấp thuốc, chữa bệnh cho thương, bệnh binh. Năm nay, trong các ngày 19, 20 và 21-7, UBND phường phối hợp với tập đoàn bệnh viện Việt - Mỹ khám, cấp thuốc cho 50 thương, bệnh binh, mỗi suất trị giá tới 390 nghìn đồng. Cũng như lệ thường, ngoài quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và thành phố, UBND phường trích quỹ "Đền ơn - đáp nghĩa" tặng 10 sổ tiết kiệm cho 10 gia đình chính sách còn khó khăn về kinh tế, tặng quà cho các gia đình chính sách và 17 cháu con thương, bệnh binh đang học phổ thông. Trong dịp 27-7 năm nay, phường tổ chức các đoàn đại diện đảng uỷ, chính quyền, đoàn thể, tổ dân phố và học sinh các trường đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách trên địa bàn. UBND phường hỗ trợ 2 gia đình sửa nhà với mức 5 triệu đồng/hộ. Đặc biệt, từ hàng chục năm nay, phường Trần Hưng Đạo duy trì thành nếp phong trào "áo lụa tặng bà". Trong dịp 27-7, ngoài quỹ phường mua 5 áo lụa tặng mẹ, vợ liệt sỹ tiêu biểu, nhân dân các tổ, cụm dân cư đều quyên góp mua áo lụa tặng mẹ, vợ liệt sỹ trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Duyên, Chủ tịch UBND phường cho biết: Hoạt động "Đền ơn - đáp nghĩa" ở phường Trần Hưng Đạo là việc làm thường xuyên. Hàng quý, cán bộ chuyên môn đều theo dõi và báo cáo sát thực công tác giải quyết chế độ chính sách, các chế độ ưu đãi, bảo đảm người có công được thụ hưởng đầy đủ quyền lợi. Mỗi tuần ở các tổ dân phố, ngõ phố đều kịp thời báo cáo tình hình sức khoẻ, đời sống của đối tượng người có công để được quan tâm kịp thời khi không may bị ốm đau, cơ nhỡ… Chính từ những việc làm thiết thực ấy mà Trần Hưng Đạo là phường đi đầu trong kết quả bảo đảm an toàn nhà ở, ổn định đời sống người có công của thành phố Nam Định./.

Văn Đông



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com