Agribank Nam Định đồng hành cùng khách hàng vượt "bão" COVID-19

08:04, 13/04/2020

Với tinh thần quyết liệt, chủ động phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hội sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Nam Định đã tích cực vào cuộc triển khai các giải pháp tín dụng, chung tay cùng cộng đồng chia sẻ khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua “bão” COVID-19, đảm bảo kinh doanh ổn định, an toàn, hiệu quả.

Cán bộ nhân viên Agribank Nam Định quyết tâm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi ngăn chặn dịch COVID-19.
Cán bộ nhân viên Agribank Nam Định quyết tâm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi ngăn chặn dịch COVID-19.

Chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19

Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Agribank Nam Định đã nhanh chóng triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế đến toàn bộ cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch. Tại trụ sở chính, các chi nhánh và phòng giao dịch, Agribank phun thuốc khử trùng đảm bảo vệ sinh môi trường trong, ngoài cơ quan: vỉa hè, bồn hoa, nơi làm việc, sảnh, hành lang, cầu thang máy, khu vệ sinh, phòng ăn, nhà khách… và các điểm giao dịch với khách hàng phải thường xuyên quét dọn, lau chùi, phun sát khuẩn định kỳ bằng dung dịch Cloramin B, đảm bảo mọi nơi, mọi lúc đều được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng. Chuẩn bị 300 hộp khẩu trang y tế diệt khuẩn, 100 lọ dung dịch rửa tay sát khuẩn, 5 máy đo thân nhiệt, găng tay, kính bảo hộ, khăn lau sát khuẩn cho cán bộ, nhân viên và tặng miễn phí cho khách hàng đến giao dịch, đồng thời lắp đặt các bảng thông báo, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm giao dịch đạt chuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bố trí cán bộ hướng dẫn khách hàng đến giao dịch thực hiện đúng quy định của ngân hàng; kêu gọi mọi người bình tĩnh, tránh hoang mang, góp phần làm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong cộng đồng. Toàn thể cán bộ, nhân viên ngân hàng, lái xe, bảo vệ, tạp vụ đều phải đeo khẩu trang trong và ngoài cơ quan. Lãnh đạo các đơn vị chủ động trong điều hành, quản lý cán bộ, duy trì ổn định mọi hoạt động kinh doanh trong thời gian phòng, chống dịch bệnh. 

Ngoài ra, nhằm hạn chế việc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; Agribank Nam Định đã chỉ đạo yêu cầu các đơn vị trực thuộc không tổ chức hội, họp đông người, cử cán bộ, nhân viên đi công tác tại các địa phương có dịch hoặc có nguy cơ cao, chủ động áp dụng họp trực tuyến nội bộ. Hạn chế kiểm tra, thẩm định, tiếp xúc trực tiếp với nhóm khách hàng có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch COVID-19; trường hợp cần thiết phải được sự đồng ý của người đứng đầu đơn vị và phải dùng các biện pháp bảo hộ y tế phù hợp. Đối với khách hàng, khi đến điều tra, thẩm định, kiểm soát món vay, trước khi tiếp xúc phải xem xét, tìm hiểu kỹ thông tin, lịch trình di chuyển của khách hàng, bảo đảm an toàn mới tiếp xúc, giao dịch. Tại các điểm giao dịch cử người kiểm soát, theo dõi đảm bảo 100% cán bộ, khách hàng trước khi vào giao dịch đều được đo thân nhiệt, rửa nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, phát hiện kịp thời các dấu hiệu dịch tễ nghi ngờ của tất cả mọi người ra, vào cơ quan (ho, sốt, mệt mỏi…) để có biện pháp xử lý phù hợp. Yêu cầu cán bộ, nhân viên đã tiếp xúc trực tiếp hoặc có tiếp xúc gần (F1, F2...) với người nhiễm COVID-19 phải có trách nhiệm với cộng đồng, tự giác khai báo, tự giác cách ly, không tiếp xúc gần chỗ đông người, đeo khẩu trang khi tiếp xúc. Các đơn vị chủ động mua sắm, trang bị các vật tư y tế cần thiết cho công tác phòng dịch như khẩu trang; dung dịch sát khuẩn; máy đo thân nhiệt tự động hoặc cầm tay… tại các điểm giao dịch, nơi giao tiếp đông người. Đối với cán bộ, nhân viên khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở… chủ động cách ly, điều trị tại nhà hoặc cơ sở y tế, không đến cơ quan (xin phép nghỉ làm việc qua điện thoại). Chủ động xây dựng kế hoạch nhân sự hợp lý, bố trí người làm việc đầy đủ, tạo điều kiện nhân viên làm việc tại nhà thông qua họp trực tuyến.

Chung tay hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chống dịch

Không chỉ quyết liệt trong nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị, Agribank Nam Định cũng tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó, Agribank Nam Định đã có văn bản chỉ đạo tất cả các đơn vị trong toàn Chi nhánh chủ động rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và báo cáo định kỳ hàng tuần toàn bộ các khách hàng có ảnh hưởng (trực tiếp hoặc gián tiếp) bởi dịch để có các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn như: Giảm mức lãi suất cho vay, miễn giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới để ổn định sản xuất kinh doanh… đảm bảo an toàn, đúng đối tượng. Đến nay, đã có 12 doanh nghiệp được hỗ trợ với số tiền 1 tỷ 109 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhằm chủ động giúp người dân thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ “cách ly toàn xã hội” từ ngày 1-4-2020, Agribank Nam Định đã áp dụng miễn, giảm phí giao dịch Ngân hàng điện tử để khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 do Agribank cung cấp trên hai nền tảng Agribank E-mobile banking và Internetbanking như chuyển tiền; gửi tiền tiết kiệm trực tuyến; thanh toán hóa đơn; mua thẻ, nạp tiền điện thoại; nạp tiền dịch vụ, ví điện tử; mua sắm trực tuyến; nhận tiền kiều hối; bảo hiểm của Công ty ABIC; vấn tin, quản lý tài khoản và các dịch vụ khác… để tối ưu hóa hiệu quả tài chính; đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, cho nhân viên của ngân hàng và cộng đồng. Hiện tại, mỗi ngày Agribank Nam Định thực hiện khoảng 30 nghìn giao dịch. Trong đó; giao dịch trực tiếp tại quầy là 9.000 giao dịch, chiếm 30% lượt giao dịch; giao dịch online 21 nghìn giao dịch chiếm 70% lượt giao dịch. Ngoài ra còn có các giao dịch không tại quầy gồm  36 máy ATM/CDM, 24 điểm chấp nhận thẻ POS… Đến nay, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ online tăng nhanh, đạt 50.893 khách hàng.

Thời gian tới, Agribank Nam Định cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ và đóng góp nguồn lực nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế chung của tỉnh; đồng thời, chỉ đạo ngay các chi nhánh trong toàn hệ thống tập trung vốn tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đáp ứng kịp thời, đầy đủ vốn cho nền kinh tế, đặc biệt là để khôi phục và duy trì sản xuất đối với các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng phù hợp để hỗ trợ tích cực hơn với các đối tượng, ngành kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ để hạn chế giao dịch trực tiếp, tạo điều kiện và tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng cho khách hàng./.

Bài và ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com