Các doanh nghiệp củng cố kênh phân phối sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất

07:04, 11/04/2013

Do tác động của suy thoái kinh tế, sản phẩm tiêu thụ chậm, hàng tồn kho nhiều, để thúc đẩy sản xuất phát triển, các doanh nghiệp trong tỉnh đang nỗ lực phát triển hệ thống phân phối sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Cty CP Bia NaDa là một trong số ít doanh nghiệp của tỉnh ta đã xây dựng mạng lưới phân phối sản phẩm rộng khắp cả nước, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh. Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với 100% nguyên liệu ngoại nhập và được kiểm soát chất lượng chặt chẽ theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 2000:2008 nên sản phẩm bia NaDa mang hương vị đặc trưng, hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, Cty luôn chú ý củng cố hệ thống kênh phân phối sản phẩm để đưa sản phẩm chất lượng, giá thành rẻ đến tay khách hàng. Cty đã đầu tư hệ thống máy bán bia tự động để trang bị cho các đại lý và hỗ trợ kỹ thuật vận hành, cách bảo quản chất lượng sản phẩm cho khách hàng. Ngoài ra, hằng năm, Cty còn tổ chức hội nghị khách hàng với các cửa hàng, đại lý bán sản phẩm của Cty nhằm chia sẻ những khó khăn, tăng cường chế độ chăm sóc khách hàng để hỗ trợ đại lý phát triển, tạo sự gắn bó lâu dài. Cty đào tạo đội ngũ nhân viên tiếp thị chuyên nghiệp nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác bán hàng, phân phối sản phẩm và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Đến nay, Cty đã xây dựng được trên 300 chi nhánh, đại lý ở cả 10 huyện, thành phố trong tỉnh và các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hưng Yên, Thanh Hóa. Những nỗ lực trong việc củng cố kênh phân phối sản phẩm đã giúp Cty tăng năng lực tiêu thụ sản phẩm. Năm 2012, sản lượng tiêu thụ bia của Cty đạt hơn 40 triệu lít với 2 dòng sản phẩm chính là bia hơi, bia chai. Cùng với biện pháp phát triển kênh phân phối Cty quan tâm đổi mới sản phẩm, phát triển các mẫu mã, quy cách đóng chai mới phù hợp với yêu cầu khách hàng như sản phẩm bia nâu đóng két 2 lít. Năm 2013, Cty tiếp tục ra mắt dòng sản phẩm bia hơi đóng két 1 lít để cung ứng sản phẩm phủ kín thị trường cả nước. Đồng chí Trần Viết Mạnh, Phó Giám đốc Cty cho biết: “Mở rộng kênh phân phối sản phẩm là vấn đề cơ bản quyết định sự phát triển của Cty. Do đó ngoài việc giữ vững hương vị truyền thống của sản phẩm bia mang thương hiệu NaDa, Cty đang nỗ lực đưa ra những sản phẩm mới mang phong cách hiện đại để chiếm lĩnh thị trường”.

Cung ứng hàng hóa tại Doanh nghiệp tư nhân Nam Sơn (TP Nam Định).
Cung ứng hàng hóa tại Doanh nghiệp tư nhân Nam Sơn (TP Nam Định).

Doanh nghiệp tư nhân Nam Sơn chuyên cung ứng các mặt hàng công nghệ phẩm với chất lượng cao và giá cả cạnh tranh cho người tiêu dùng. Để đảm bảo nguồn cung sản phẩm chính hãng với giá cả hợp lý nhất, Cty đã ký hợp đồng trở thành đại lý chính thức tại Nam Định cho các thương hiệu lớn như: Cty sản xuất bánh kẹo liên doanh Perfetti; các hãng bánh kẹo Tràng An, Hải Hà, Hữu Nghị, Kinh Đô; Cty Thương mại Thuốc lá Thăng Long, Sài Gòn; Cty Sữa Việt Nam; Ajinomoto, Vifon Acecook; Cty Công nghệ thực phẩm Việt Nam…; đồng thời khai thác những mặt hàng công nghệ phẩm sản xuất tại địa phương và sản phẩm của các làng nghề truyền thống, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, ngoài 2 đại lý cung ứng ở thị trường Thành phố Nam Định, Doanh nghiệp tư nhân Nam Sơn còn có đại lý ở các huyện trong tỉnh và một số tỉnh lân cận với trên 10 nghìn mặt hàng công nghệ phẩm.

Bên cạnh sự chủ động xây dựng, hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm từ phía doanh nghiệp, những năm gần đây, Sở Công thương đã tăng cường khuyến khích phát triển hệ thống phân phối hiện đại và hỗ trợ đẩy mạnh liên kết giữa sản xuất và phân phối sản phẩm hàng hoá trên thị trường nội địa cho các doanh nghiệp. Trong đó chú trọng cải cách thủ tục hành chính, loại bỏ một số thủ tục không cần thiết, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ nhằm giảm chi phí và tăng cơ hội cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tập trung thúc đẩy các chương trình đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; xây dựng mối liên kết cung ứng sản phẩm 2 chiều giữa các doanh nghiệp trong tỉnh và các doanh nghiệp ở Hà Nội; tổ chức hội chợ kích cầu tiêu dùng “đưa hàng Việt về nông thôn”... tạo điều kiện để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối tại thị trường nông thôn, đồng thời giúp người dân có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm mang thương hiệu Việt, đặc biệt là sản phẩm do các doanh nghiệp của tỉnh sản xuất.

Cùng với chủ động đưa công nghệ, kỹ thuật hiện đại vào sản xuất, tập trung nâng cao trình độ tay nghề của người lao động, việc củng cố hệ thống phân phối, đa dạng hóa thị trường để cung ứng sản phẩm hàng hóa từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng ở mức giá hợp lý đã góp phần ổn định thị trường, giảm lượng hàng hóa tồn kho, thúc đẩy hoạt động sản xuất phát triển./.

Bài và ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com