Phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Trần Văn Chung

08:07, 05/07/2017
Phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
 
Kính thưa:
 
- Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh;
 
- Đồng chí Đào Việt Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước;
 
- Các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh;
 
- Các vị đại biểu tham dự kỳ họp;
 
- Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!
 
Thực hiện chương trình hoạt động của HĐND tỉnh năm 2017, hôm nay HĐND tỉnh khóa XVIII khai mạc kỳ họp thứ tư, để xem xét, thông qua các nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu khách mời đã về dự họp và xin gửi tới cử tri và nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tiến hành xem xét, quyết định các nội dung sau:
 
Thứ nhất, xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017; xem xét các báo cáo thường kỳ của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh; Viện KSND, TAND, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; nghe các báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và một số báo cáo khác theo luật định.
 
Thứ hai, HĐND tỉnh thảo luận, xem xét thông qua 23 nghị quyết; Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp lần này gồm các lĩnh vực: Quy định các mức thu phí, lệ phí, giá dịch vụ; Đồ án quy hoạch xây dựng vùng các huyện; Giao số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức hội, giáo viên mầm non hợp đồng; Bổ sung Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh Nam Định khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021; Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2018, Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh…
 
Thứ ba, HĐND tỉnh xem xét, thực hiện các thủ tục cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với đại biểu do chuyển công tác khỏi địa phương, đồng thời xem xét và thực hiện việc miễn nhiệm, bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh theo luật định.
 
Thứ tư, HĐND tỉnh thực hiện các phiên thảo luận và chất vấn tại kỳ họp, đồng thời xem xét kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ ba đến trước kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh, xem xét kết quả thực hiện kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh và kết quả thực hiện của người trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ ba (kỳ họp lần trước) HĐND tỉnh.
 
Kính thưa các vị đại biểu!
 
Kỳ họp rất phấn khởi được tiến hành ngay sau khi Chính phủ cấp phép đầu tư cho nhà đầu tư Hàn Quốc xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Hải Hậu với số vốn đăng ký được cấp phép đầu tư là 2 tỷ đô la, tương đương 45 nghìn tỷ đồng, với cam kết bảo vệ môi trường theo chuẩn quốc tế, có sự giám sát của các cơ quan hữu quan ở Trung ương và địa phương; là tỉnh thứ 3 trong số 63 tỉnh, thành phố của cả nước có vốn đầu tư lớn nhất được cấp phép trong 6 tháng đầu năm.
 
Đây là thành quả của sự cố gắng, kiên trì của nhiều thế hệ cán bộ trong gần 10 năm qua; tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển đột phá về kinh tế theo Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.
 
Theo chương trình kỳ họp, HĐND tỉnh lần này có khối lượng công việc lớn với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến nhiều lĩnh vực; được diễn ra trong 3 ngày (nhiều hơn các kỳ họp trước 1/2 ngày).
 
Để hoàn thành tốt chương trình kỳ họp đề ra, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ và trí tuệ, tích cực thảo luận, chất vấn những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào các nội dung kỳ họp, để HĐND tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đáp ứng niềm tin và mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh.
 
Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Nam Định khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!
 
Xin trân trọng cảm ơn!

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com