Đảng bộ Khối Dân chính Đảng tỉnh đại hội Đảng bộ khối lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2010-2015)

08:08, 04/08/2010

Trong các ngày 2 và 3-8-2010, Đảng bộ Khối Dân chính Đảng tỉnh đã tổ chức đại hội đại biểu Đảng bộ khối lần thứ XVII. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh tới dự.

 

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng đại hội đại biểu đảng bộ huyện Mỹ Lộc lần thứ X Lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng đại hội  Lẵng hoa tươi thắm.

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh uỷ, Đảng bộ Khối Dân chính Đảng tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới phương thức lãnh đạo, cách thức chỉ đạo, điều hành, nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra. Công tác chính trị, tư tưởng được coi trọng và có nhiều chuyển biến tiến bộ. Công tác tổ chức xây dựng Đảng được đẩy mạnh, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Công tác dân vận và lãnh đạo hoạt động của các đoàn thể được đổi mới, chất lượng, hiệu quả được nâng lên. Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã đạt được kết quả quan trọng. Bình quân hàng năm có 98% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, tăng 3% so với chỉ tiêu nghị quyết đại hội. Bình quân hàng năm có 97% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, tăng 7% so với chỉ tiêu nghị quyết đại hội. Đảng viên có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp và tương đương trở lên là 72,2%, tăng 32,2% so với chỉ tiêu nghị quyết đại hội. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 927 đảng viên, nhiều hơn chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra 327 đồng chí.

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Khối Dân chính Đảng tỉnh tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên và hoạt động của các đoàn thể. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực quản lý, tham mưu và chỉ đạo điều hành của đội ngũ cán bộ, công chức ở các cơ quan, đơn vị, tạo bước đột phá về chất lượng tham mưu thúc đẩy sự nghiệp chung của tỉnh. Phấn đấu hàng năm có 98% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh, không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. Hàng năm có 97% đảng viên đạt tiêu chuẩn đủ tư cách, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng viên đến cuối nhiệm kỳ có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp và tương đương trở lên đạt 80%, trong đó có 20% có trình độ cử nhân, cao cấp chính trị. Trong nhiệm kỳ, số lượng đảng viên được kết nạp là 900 đồng chí, trong đó tỷ lệ đảng viên được kết nạp là sinh viên đạt 14%.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ Khối Dân chính Đảng tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ khối cần nghiên cứu, đề ra và tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hơn nữa năng lực tham mưu, tích cực đề xuất, cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII thành các nghị quyết, chương trình công tác toàn khoá của Tỉnh uỷ và tham mưu chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả. Coi trọng công tác xây dựng Đảng, tập trung xây dựng và nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, bảo đảm vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ quan, đơn vị, nhất là trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Nâng cao chất lượng công tác cán bộ, làm tốt việc quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo để có nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ cao hơn. Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể nâng cao hiệu quả hoạt động và thực hiện tốt hơn quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị. Nâng cao trình độ, năng lực quản lý, tham mưu và chỉ đạo điều hành của đội ngũ cán bộ, công chức ở các cơ quan, đơn vị trong khối. Tiếp tục làm tốt việc bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên, nhất là đảng viên trẻ, đảng viên là sinh viên. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" sang giai đoạn "làm theo" gắn với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng./.

Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com