Tăng cường công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp Đảng

08:07, 28/07/2010

Xác định công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là một nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, Đảng uỷ Khối Dân Chính Đảng tỉnh đều xây dựng kế hoạch với những chỉ tiêu cụ thể về công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới. Trên cơ sở chỉ đạo của Đảng uỷ Khối, cấp uỷ các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã chủ động xây dựng kế hoạch của đơn vị và có nghị quyết chuyên đề về công tác kết nạp đảng viên mới; thường xuyên rà soát nguồn đối tượng để có kế hoạch phân công cán bộ theo dõi giúp đỡ, tạo điều kiện để cán bộ trẻ rèn luyện, phấn đấu. Trong 5 năm qua, Đảng bộ Khối Dân Chính Đảng tỉnh đã mở 19 lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 1797 quần chúng ưu tú, có 995 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng, đạt 167% so với nghị quyết đại hội Đảng bộ Khối lần thứ 16 đề ra. Đội ngũ đảng viên mới kết nạp không ngừng được trẻ hoá và nâng cao chất lượng với tuổi bình quân của đảng viên mới kết nạp là 32,4 tuổi, đảng viên có trình độ đại học trở lên chiếm 75,9%, 127 đảng viên có trình độ trên đại học.

Có được những kết quả nêu trên, trong nhiệm kỳ qua, công tác tạo nguồn kết nạp Đảng luôn được Đảng uỷ Khối tập trung chỉ đạo. Các cấp uỷ Đảng cơ sở thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng quần chúng ưu tú có trình độ, năng lực; lãnh đạo các tổ chức quần chúng, nhất là tổ chức Đoàn Thanh niên làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, giáo dục những đoàn viên thanh niên ưu tú. Tỷ lệ đảng viên mới kết nạp qua các năm đều tăng. Số đảng viên mới kết nạp trong năm 2006 là 162 đảng viên; năm 2009 tăng lên 223 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của toàn đảng bộ lên gần 3600 đảng viên, chiếm trên 40% tổng số cán bộ công chức của toàn đảng bộ. Đảng bộ các Sở: Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Y tế, NN-PTNT, GT-VT, Trường Đại học Điều dưỡng… có số đảng viên mới kết nạp hàng năm cao, bảo đảm yêu cầu chất lượng. Nhiều đơn vị, đặc biệt là các ban đảng, tỷ lệ đảng viên chiếm hầu hết tổng số cán bộ - CNV của đơn vị, do đó có tác dụng nâng cao vai trò lãnh đạo chỉ đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác kết nạp đảng trong học sinh, sinh viên cũng đã được Đảng uỷ Khối quan tâm chỉ đạo, nhất là từ sau khi Ban Tổ chức Tỉnh uỷ có công văn hướng dẫn cụ thể về đối tượng, tiêu chuẩn kết nạp Đảng trong học sinh, sinh viên. Cấp uỷ Đảng ở các trường đều có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp Đảng trong học sinh, sinh viên. Trong 5 năm qua, Đảng uỷ Khối đã mở riêng lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 500 học sinh, sinh viên ưu tú; đã có 129 học sinh, sinh viên được kết nạp Đảng./.

Hoài Phương

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com