Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2022

07:09, 15/09/2022

Sáng 15-9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 (AgroViet 2022). Đây là hội chợ, triển lãm lớn nhất được tổ chức thường niên và là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tiếp nối kết quả thành công của các hội chợ năm trước, AgroViet 2022 có quy mô gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 36 tỉnh, thành phố trong cả nước và 29 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước Australia, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, New Zealand. Hội chợ năm nay có nhiều mặt hàng nông lâm thủy sản, hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm đồ uống đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc sản đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, đạt tiêu chuẩn sản phẩm thuộc “Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” từ 3 sao trở lên, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm xuất khẩu chủ lực. Hội chợ còn trưng bày, giới thiệu nhiều loại giống cây trồng, hoa cây cảnh, thủy canh; các vật tư máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp: Hạt giống, máy cày, máy gieo mạ, máy cấy, máy phun thuốc sâu, máy bón phân, máy gặt đập liên hợp, máy làm đất đa năng, máy phát cỏ, phân bón NPK tan chậm có kiểm soát HI-CONTROL, màng phủ nông nghiệp, hệ thống lọc nước trong nuôi trồng thủy sản...; thuốc thú y, thú y thủy sản, sinh phẩm, vắc-xin, sát trùng trong thú y, y tế; nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng được giới thiệu và tôn vinh tại hội chợ lần này.

AgroViet 2022 lần này có hàng loại các sự kiện được tổ chức: Diễn đàn kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường Hà Lan và các nước khu vực Bắc Âu; Diễn đàn “Tư vấn, cung cấp thông tin cho các startup trong nông nghiệp”; Hội nghị tuyên truyền quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com