Bàn giao "Mái ấm tình thương" cho thành viên Quỹ TYM tại xã Yên Quang

03:09, 16/09/2022

Ngày 16-9, Tổ chức tài chính vi mô tình thương (TYM) chi nhánh Ý Yên đã tổ chức lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Trịnh Thị Thu Linh, thành viên Quỹ TYM, cụm 12, thôn 7B, xã Yên Quang (Ý Yên).

Quỹ TYM chi nhánh Ý Yên trao 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Trịnh Thị Thu Linh xây nhà "Mái ấm tình thương".
Quỹ TYM chi nhánh Ý Yên trao 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Trịnh Thị Thu Linh xây nhà "Mái ấm tình thương".

Thực hiện các hoạt động hỗ trợ thành viên Quỹ TYM có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các gia đình thành viên không có nhà ở đang phải ở nhà tạm, tháng 3-2022, Quỹ TYM chi nhánh Ý Yên đã tiến hành rà soát, bình chọn, trình Ban Tổng Giám đốc Quỹ TYM xét duyệt hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” năm 2022 cho thành viên Trịnh Thị Thu Linh. Chị Linh thuộc diện hộ nghèo, đang nuôi 2 con nhỏ, sức khỏe yếu. Chị là thành viên tham gia Quỹ TYM từ năm 2018 và đang được vay 40 triệu đồng từ Quỹ để chăn nuôi. Trong quá trình xây dựng nhà, gia đình chi Linh đã được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của chính quyền địa phương, các thành viên trong cụm... Đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 60m2, tổng trị giá trên 196 triệu đồng. Trong đó, 40 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Quỹ TYM, 6 triệu đồng tiết kiệm tại Quỹ TYM, 45 triệu đồng ủng hộ của Giáo hội Phật giáo huyện Ý Yên, còn lại từ các nguồn vay và ủng hộ khác.

Ngôi nhà “Mái ấm tình thương” kiên cố, khang trang là nguồn động viên gia đình chị Linh vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, tích cực tham gia các hoạt động sản xuất để tăng thu nhập./.

Tin, ảnh: Lam Hồng

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com