Lễ dâng hương tưởng niệm 722 năm Ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo

10:09, 15/09/2022

* Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng lẵng hoa tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thành kính dâng hương tưởng niệm các vị Vua Trần và 722 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo tại Đền Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc (Mỹ Lộc). ảnh: Hoàng Tuấn

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thành kính dâng hương tưởng niệm các vị Vua Trần và 722 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo tại Đền Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc (Mỹ Lộc).

Ảnh: Hoàng Tuấn

Sáng 15-9 (tức ngày 20 tháng 8 năm Nhâm Dần 2022), tại Đền Thiên Trường thuộc Khu di tích lịch sử - văn hóa Đền Trần, phường Lộc Vượng (thành phố Nam Định) và di tích lịch sử - văn hóa Đền Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc (Mỹ Lộc), Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các vị Vua Trần và 722 năm ngày mất Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (20-8-1300 – 20-8-2022 âm lịch). Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lẵng hoa tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các vị đại biểu dự lễ dâng hương các vị Vua Trần và Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo tại Đền Thiên Trường, phường Lộc Vượng (thành phố Nam Định). Ảnh Khánh Dũng

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các vị đại biểu dự lễ dâng hương các vị Vua Trần và Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo tại Đền Thiên Trường, phường Lộc Vượng (thành phố Nam Định).

Ảnh: Khánh Dũng

Dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Chung, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc.

Trong không khí linh thiêng, thành kính, các đại biểu đã ôn lại chiến công hiển hách của Vương triều Trần và công lao to lớn của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo trong 3 cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên - Mông ở thế kỷ XIII. Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là vị tướng kiệt xuất của dân tộc Việt Nam và được tôn vinh là một trong 10 danh tướng tài ba của thế giới. Những chiến công của Vương triều Trần và Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo đã viết nên trang sử vàng của dân tộc với tư tưởng giữ nước “lấy dân làm gốc” vẫn còn nguyên giá trị đến hôm nay, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam trong lịch sử dựng nước và giữ nước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thành kính dâng hương tưởng niệm các vị Vua Trần và 722 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo tại Đền Thiên Trường, phường Lộc Vượng (thành phố Nam Định). ảnh: Hoàng Tuấn

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thành kính dâng hương tưởng niệm các vị Vua Trần và 722 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo tại Đền Thiên Trường, phường Lộc Vượng (thành phố Nam Định).

Ảnh: Hoàng Tuấn

Lễ dâng hương nhằm tri ân công lao của các vị Vua Trần và Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, qua đó, động viên toàn thể quân dân trong tỉnh tích cực thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* Cùng ngày, tại Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh, xã Xuân Hồng (Xuân Trường), Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức dâng hương tưởng niệm 34 năm ngày mất Tổng Bí thư Trường Chinh (20-8-1988 – 20-8-2022 âm lịch). Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước gửi lẵng hoa tưởng nhớ Tổng Bí thư Trường Chinh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Trường Chinh. ảnh: Hoàng Tuấn

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Trường Chinh.

Ảnh: Hoàng Tuấn

Đồng chí Trường Chinh tên thật là Đặng Xuân Khu, sinh ngày 9-2-1907 tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng (Xuân Trường). Trong sự nghiệp hoạt động cách mạng, đồng chí đã 3 lần được bầu làm Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng; Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chủ tịch Hội đồng Nhà nước. Đồng chí Trường Chinh là người chiến sĩ cộng sản kiên cường, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà chiến lược tài giỏi về chính trị, quân sự và là nhà văn hóa, một trí thức lớn của dân tộc. Với 81 năm tuổi đời, hơn 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Trường Chinh đã mang tâm sức, tài năng và trí tuệ của mình cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta; là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Tưởng nhớ Tổng Bí thư Trường Chinh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Xuân Trường đã dâng hương và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp to lớn của đồng chí với cách mạng Việt Nam./.

Hoàng Tuấn 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com