Thành phố Nam Định tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7

06:07, 22/07/2022

Chiều 22-7, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Nam Định tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2022), biểu dương người có công và các tập thể tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của thành phố. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH; đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các gia đình chính sách, cá nhân người có công tiêu biểu của thành phố Nam Định
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các gia đình chính sách, cá nhân người có công tiêu biểu của thành phố Nam Định.

Trải qua các cuộc đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, những người con quê hương Thành Nam đã hăng hái xung phong lên đường đánh giặc; máu xương của các chiến sĩ con em Thành Nam đã hoà vào lòng đất mẹ Việt Nam trên khắp các chiến trường, tô thắm thêm lịch sử, truyền thống hào hùng của quê hương thành phố Dệt Anh hùng. Toàn thành phố có hơn 800 liệt sĩ, 65 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 3 vạn người tham gia hoạt động kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng huân, huy chương. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu, kế thừa và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Nam Định, các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể quần chúng và các tầng lớp nhân dân thành phố luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác thương binh - liệt sĩ, chăm sóc người có công: giải quyết chế độ chính sách ưu đãi cho các diện đối tượng người có công. Hiện nay, thành phố Nam Định có gần 5.000 người có công và thân nhân người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng, với tổng kinh phí hàng năm hơn 100 tỷ đồng. Công tác mộ, nghĩa trang liệt sĩ được quan tâm, chú trọng tu sửa; hơn 1.000 mộ liệt sĩ con em quê hương Thành Nam đã được quy tập vào Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố và Nghĩa trang Liệt sĩ các phường, xã.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định trao quà của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Nam Định cho các gia đình chính sách, cá nhân người có công tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định trao quà của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Nam Định cho các gia đình chính sách, cá nhân người có công tiêu biểu.

Trong thời gian tới, thành phố Nam Định tiếp tục phát động sâu rộng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công. Thường xuyên tuyên truyền nâng cao truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc, trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với cách mạng./.

Tin, ảnh: Việt Thắng

 

 


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com