Hoàn thành đại hội Đoàn cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2022-2027

07:06, 16/06/2022

Thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027, sau 5 tháng tổ chức, đến nay, toàn tỉnh đã có 526/526 đơn vị Đoàn cấp cơ sở tổ chức thành công Đại hội, đạt 100% theo đúng kế hoạch đề ra.

Qua đánh giá, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội được các cơ sở Đoàn triển khai, thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Quy trình tổ chức Đại hội đúng nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học và trình tự, đảm bảo cơ cấu, thành phần, theo định hướng của cấp ủy, chính quyền cấp cơ sở. Các báo cáo chính trị trình đại hội đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Công tác nhân sự cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư khóa mới được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo lựa chọn được những người đủ năng lực, trình độ, phẩm chất, có khả năng tập hợp, quy tụ đoàn viên và thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới. Công tác bầu cử được thực hiện theo đúng Điều lệ Đoàn và sát với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Đại hội Đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ trong tỉnh, là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ tham gia xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Qua đó phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra và hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com