Nâng cao năng lực khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ sở hữu công nghiệp

07:04, 26/04/2022

Sáng 26-4, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ sở hữu công nghiệp.

Tỉnh Nam Định hiện có hơn 9.000 doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, có tiềm năng rất lớn về sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách phát huy hiệu quả công cụ sở hữu trí tuệ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội. Tại hội nghị, đại diện Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ đã giới thiệu các thông tin, dịch vụ sở hữu công nghiệp phục vụ hoạt động nghiên cứu, tạo dựng, bảo hộ và thương mại hoá tài sản trí tuệ; hướng dẫn các kỹ năng tra cứu thông tin sở hữu công nghiệp (sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu) trên nền tảng IPPlatform; quy trình tư vấn, tiếp nhận và xử lý thông tin hồ sơ về sở hữu công nghiệp… Ngoài ra, các đại biểu dự hội nghị còn được tham quan tìm hiểu thực tế Trạm khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ sở hữu công nghiệp IPPlatform đặt tại Sở Khoa học và Công nghệ.

Hội nghị đã góp phần hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về các đối tượng sở hữu công nghiệp - là nguồn thông tin quan trọng đối với doanh nghiệp trong quá trình nghiên cứu, phát triển sở hữu công nghiệp, tránh đầu tư cho các nghiên cứu đối tượng sở hữu công nghiệp đã có gây lãng phí; là cơ sở để xác định hướng nghiên cứu, phát triển sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp kỹ thuật, công nghệ có thể áp dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình./.

Ngọc Ánh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com