Khẩn trương làm sạch dữ liệu tiêm chủng COVID-19 để cập nhật sang cơ sở dữ liệu quốc gia

03:04, 26/04/2022

Sáng 26-4, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức “Hội nghị trực tuyến Quán triệt việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” tới hơn 11 nghìn điểm cầu cả nước. Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội, có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Nam Định có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo thông tin Bộ Y tế, đến ngày 25-4-2022, cả nước đã tiêm được hơn 212,6 triệu mũi tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Tuy nhiên, hiện trên hệ thống phần mềm tiêm chủng mới ghi nhận thông tin khoảng 205 triệu mũi tiêm; vẫn còn khoảng 7,6 triệu mũi tiêm chưa được nhập lên hệ thống (bao gồm các đối tượng công an, quân đội và người dân). Hiện nay, tổng số đối tượng tiêm chủng đã gửi sang Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an là 82.268.445 người với 200.825.626 mũi tiêm. Trong đó, số đối tượng không có căn cước công dân (CCCD) hoặc chứng minh thư nhân dân (CMTND), hoặc sai định dạng CCCD/CMTND có 8.861.748 đối tượng, với 20.007.872 mũi tiêm (trong đó có hơn 3,3 triệu mũi tiêm không xác minh được với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư).

Hội nghị đã tiến hành quán triệt các nội dung, quy trình làm sạch dữ liệu tiêm chủng; xác thực hộ chiếu vắc-xin; các nội dung, giải pháp triển khai Đề án 06 tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện lãnh đạo Bộ Tư pháp và Bộ LĐ-TB và XH giải đáp một số kiến nghị liên quan đến việc thực hiện Đề án 06.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị các địa phương hết sức khẩn trương kiện toàn Tổ công tác 06 của Chính phủ theo đúng mô hình, hướng dẫn mà Trung ương đã ban hành. Các địa phương phải quán triệt nhiệm vụ của các Tổ công tác tại các cấp. Tổ công tác 06 là hình thức liên ngành nên đòi hỏi sự phối hợp rất chặt chẽ, trong đó cốt lõi là cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Các địa phương cũng phải phân công nhiệm vụ cụ thể cho Tổ công tác. thường xuyên rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các nội dung theo Đề án 06 để có các giải pháp tháo gỡ khi có vướng mắc hoặc không đảm bảo theo tiến độ. Khi triển khai đề án, các địa phương cần lấy dữ liệu về dân cư làm gốc trong việc triển khai rà soát và đối sánh với các nhóm dữ liệu khác. Yêu cầu công an các địa phương tiếp tục thông tin rộng rãi chủ trương cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân; cung cấp hộ chiếu phổ thông theo hình thức trực tuyến và việc cấp giấy đăng ký lái xe ô tô ở cấp huyện, xe gắn máy ở cấp xã./.

Việt Thắng

 

 

 


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com