Không tổ chức khai mạc Lễ hội Phủ Dầy năm 2022

08:03, 21/03/2022

UBND huyện Vụ Bản vừa ban hành Công văn số 167 về công tác tổ chức Lễ hội Phủ Dầy năm 2022. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện nghiêm quy định của UBND tỉnh về việc tạm dừng các loại hình lễ hội trên địa bàn, UBND huyện không tổ chức khai mạc Lễ hội Phủ Dầy năm 2022; không tổ chức lễ rước đuốc, thỉnh kinh và một số trò chơi tập trung đông người trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Tuy nhiên đây là lễ hội truyền thống lớn, dự kiến sẽ có đông người dân khắp nơi về dự lễ. Để tăng cường công tác phòng chống dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe nhân dân, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ngành liên quan, Chủ tịch UBND xã Kim Thái thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ thương mại, dịch vụ trông giữ xe; người đổi tiền lẻ trong khu vực di tích; nghiêm cấm các hiện tượng mê tín dị đoan như: bói toán, bán thẻ;… và tổ chức các hoạt động khác trong di tích không đúng quy định.

Thủ nhang các đền, phủ, chùa, lăng trong khu di tích đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, khuyến cáo du khách đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách,... để phòng dịch trong quá trình về hành lễ. Ban quản lý các di tích bố trí dung dịch khử khuẩn, hộp khẩu trang tại lối ra vào di tích để du khách thuận tiện thực hiện các quy định phòng dịch. Tổ chức tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bằng pa-nô, băng rôn, tờ rơi, loa truyền thanh về hướng dẫn phòng, chống dịch của ngành Y tế. Không để tình trạng chăng, cắm lều, bạt, dù, ô bày bán hàng lộn xộn trong khuôn viên di tích; ngăn chặn dịch vụ đổi tiền lẻ trái quy định, không để ăn mày, ăn xin trong khu vực di tích. Đặc biệt quan tâm việc bảo vệ di tích, công tác phòng, chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác vệ sinh môi trường, thực hiện tổng vệ sinh các khu vực di tích và trên các tuyến đường dẫn về di tích./.

Việt Thắng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com