Công điện về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19

06:03, 21/03/2022

Ngày 21 tháng 3 năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã ký ban hành Công điện gửi: Giám đốc Sở Y tế; Bí thư Huyện ủy, Thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19. Nội dung Công điện như sau:

Thời gian vừa qua, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch nên tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, số ca nhiễm bình quân những ngày vừa qua giảm rõ rệt. Tuy nhiên, tính đến ngày 21/3/2022, tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 3 đối với người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh còn thấp so với mục tiêu đề ra, trong đó các huyện đạt tỷ lệ thấp như: Hải Hậu (28,8%), Xuân Trường (32,4%), Trực Ninh (32,6%), Nghĩa Hưng (35,6%),... Để đảm bao hoàn thành mục tiêu bảo phủ vắc xin trên địa bàn tỉnh góp phần kiểm soát dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, các huyện, thành phố:

1. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo hoàn thành trước 30/3/2022 việc tiêm mũi 02 cho người dân từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi, tiêm mũi 03 cho người từ 18 tuổi trở lên trừ các đối tượng chống chỉ định tiêm, báo cáo kết quả tiêm về UBND tỉnh, Sở Y tế trong ngày 31/3/2022. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành mục tiêu bao phủ vắc xin trên địa bàn. Sở Y tế chịu trách nhiệm phân bổ đủ số lượng vắc xin cho các huyện, thành phố.

2. Tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm vắc xin khi đến thời hạn tiêm vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng. Thông báo công khai trên hệ thống loa truyền thanh xã, phường, thị trấn và đội thông tin lưu động về thời gian, địa điểm tiêm vắc xin để người dân biết.


Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở Y tế, các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com