Thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động

04:01, 13/01/2022

Ngày 13-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Công đoàn cho 2 cá nhân.
Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Công đoàn cho 2 cá nhân.

Năm 2021, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tập trung hoạt động hướng về cơ sở, đảm bảo việc làm cho đoàn viên và người lao động cơ bản ổn định, nhất là do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong năm, nhân dịp lễ, tết, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn cấp trên cơ sở và 100% công đoàn cơ sở đã xây dựng kế hoạch, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 10 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 29,2 tỷ đồng. Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021, các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng 19.356 suất quà với tổng trị giá trên 3,9 tỷ đồng. Các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tích cực thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” giai đoạn 2019-2023 đã xét hỗ trợ kinh phí sửa chữa 5 nhà, xây mới 8 nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 400 triệu đồng. Trong năm, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch giám sát liên ngành về thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc đối với 8 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các phong trào thi đua đã tạo động lực mạnh mẽ, cổ vũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, tích cực lao động sản xuất, công tác; hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể.
Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng và Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, kết quả đạt được của các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh trong năm 2021 và nhấn mạnh: Trong năm 2022, các cấp Công đoàn trong tỉnh tiếp tục bám sát nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp để có giải pháp cụ thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, viên chức tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở có bản lĩnh, năng lực, trình độ, uy tín để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là pháp luật về lao động, BHXH; đồng thời tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và phản biện xã hội.

Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Bằng khen của LĐLĐ Việt Nam cho 1 tập thể và 5 cá nhân.
Đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Bằng khen của LĐLĐ Việt Nam cho 1 tập thể và 5 cá nhân.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công đoàn cho 2 cá nhân; trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 tập thể và Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 1 tập thể và 5 cá nhân; đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho 2 tập thể./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com