Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định trong top đầu toàn quốc "Chương trình diễn tập quốc tế ACID năm 2021"

07:10, 07/10/2021

Ngày 5-10, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) kết nối với Trung tâm Ứng cứu sự cố máy tính Singapore (SingCERT) tổ chức “Chương trình diễn tập quốc tế ACID năm 2021”. Đây là hoạt động thường niên của SingCERT nhằm xác nhận các đầu mối liên lạc của các Trung tâm Ứng cứu sự cố máy tính trong khu vực và các đối tác đối thoại để cung cấp cơ hội cho các đội tương tác với nhau, thực hành các quy trình ứng phó đối với các sự cố tấn công xuyên biên giới. Đồng thời thực hành tình huống sự cố, kỹ năng phân tích và xử lý sự cố, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các thành viên trong khu vực nói chung và thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố trong nước nói riêng trước các cuộc tấn công mạng ngày càng phức tạp và tinh vi. 

Với chủ đề “Ứng phó tấn công chuỗi cung ứng nhắm vào các tổ chức doanh nghiệp”, cuộc diễn tập đã thu hút 81 cơ quan, đơn vị trên toàn quốc tham gia thông qua hình thức trực tuyến. Nội dung diễn tập đảm bảo an ninh mạng trong 7 tình huống sự cố tấn công vào chuỗi cung ứng các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn. Ngoài thực hành các kỹ thuật xử lý các thành viên tham gia còn trao đổi, chia sẻ kỹ năng giải quyết từng tình huống nhằm giúp các thành viên tham gia nắm chắc hơn về cách thức xử lý cụ thể của sự cố. 

Đoàn cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định đã hoàn thành xuất sắc 100% nội dung diễn tập và xếp ở tốp đầu trong 81 đơn vị tham gia  cả về thời gian xử lý sự cố và kỹ thuật xử lý. Đây cũng là cơ hội để cán bộ kỹ thuật của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được rèn luyện kỹ năng về xử lý sự cố, điều tra, phân tích, giảm thiểu mức độ thiệt hại, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trong ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com