Nam Trực diễn tập phòng chống dịch COVID-19 trong doanh nghiệp

05:10, 02/10/2021

 

Sáng 2-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nam Trực tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 trong doanh nghiệp. Tham gia diễn tập có các lực lượng thuộc Ban CHQS huyện, Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện và Công ty cổ phần Nam Tiến, xã Nam Tiến.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Nam Trực diễn tập thực hành lấy mẫuxét nghiệm COVID-19 đối với các trường hợp F1.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Nam Trực diễn tập thực hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với các trường hợp F1.

Cuộc diễn tập triển khai 2 vấn đề huấn luyện là vận hành cơ chế, quy trình triển khai khi có tình huống dịch và thực hành phương án xử trí dịch tại đơn vị. Theo đó, sau khi nhận được thông báo về 1 trường hợp nữ công nhân làm tại xưởng cắt (Công ty cổ phần Nam Tiến) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 hiện đang cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã chỉ đạo Công ty cổ phần Nam Tiến họp triển khai các biện pháp cấp bách để phòng, chống. Công ty đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức thực hành phong tỏa toàn bộ đơn vị; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu dịch tễ, truy vết F1 chuyển về khu vực cách ly tập trung của huyện; bàn giao các trường hợp  F2 về cho địa phương quản lý việc cách ly tại nhà theo quy định và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ công ty.

Vận chuyển các trường hợp diện F1 về khu cách ly y tế tập trung của huyện.
Vận chuyển các trường hợp diện F1 về khu cách ly y tế tập trung của huyện.

Thông qua cuộc diễn tập để cấp ủy, chính quyền, nhân dân, nhất là các doanh nghiệp, nêu cao tinh thần cảnh giác phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi xã, phường, doanh nghiệp, công ty là một pháo đài chống dịch”; đồng thời thống nhất nội dung các bước triển khai của các lực lượng khi xảy ra dịch bệnh trong doanh nghiệp, cụm công nghiệp; sự phối hợp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn có doanh nghiệp đóng trên địa bàn với các lực lượng chuyên trách chống dịch. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các cụm công nghiệp và các doanh nghiệp ở ngoài cụm công nghiệp, Ban tổ chức diễn tập đề nghị các cơ quan chức năng chuyên trách tiếp tục nghiên cứu, soạn thảo, xây dựng các phương án phòng, chống dịch; cung cấp đường dây nóng hướng dẫn xử lý tình huống khi dịch bệnh xảy ra. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn phối hợp với các doanh nghiệp thường xuyên nắm tình hình dịch bệnh, sẵn sàng phối hợp xử lý./.

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com