Nam Trực diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã

07:10, 21/10/2021

Trong các ngày 20 và 21-10, tại xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm gồm các xã: Nam Thái, Nam Dương, Nam Cường, Đồng Sơn và thị trấn Nam Giang. Tham gia diễn tập có lực lượng Quân sự huyện và cán bộ, dân quân tự vệ các xã, thị trấn trong cụm.

Cuộc diễn tập mang mật danh “PT-21” tiến hành 2 nội dung vận hành cơ chế và thực binh đánh địch đổ bộ đường không. Trong diễn tập vận hành cơ chế, Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn chuyển địa phương vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, xử trí tình huống A2. Trong diễn tập thực binh, tình huống đặt ra là địch đánh chiếm huyện Nam Trực. Tại địa bàn các xã: Nam Thái, Đồng Sơn, Nam Dương, Nam Cường và thị trấn Nam Giang chúng sử dụng một tiểu đoàn bộ binh có sự chi viện của lực lượng đổ bộ đường không và hỏa lực không quân, pháo binh, tên lửa hành trình, trực thăng vũ trang. Lực lượng phản động trên địa bàn huyện được hỗ trợ từ bên ngoài lén lút hoạt động nhằm cung cấp thông tin cho địch. Để ngăn chặn cuộc tấn công của địch, LLVT huyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu toàn bộ, triển khai kế hoạch mở rộng lực lượng, ổn định quân số và tiếp nhận bổ sung vật chất, vũ khí trang bị; tổ chức huấn luyện bổ sung, sẵn sàng đánh địch. 

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và vai trò công tác tham mưu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng và hoạt động chiến đấu phòng thủ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Nam Trực. Qua đây, kịp thời bổ sung hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch tác chiến sát với tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com