Tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận người dân trở về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16

11:09, 07/09/2021

Sáng 7-9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh họp chỉ đạo tiếp tục xiết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở cấp độ cao hơn. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đến nay, tỉnh ta ghi nhận 53 ca mắc COVID-19; trong đó 15 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện, 24 bệnh nhân đang được cách ly, điều tại các cơ sở y tế trong tỉnh, 14 bệnh nhân được chuyển tuyến lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tiếp tục cách ly, điều trị.UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, các cấp, các ngành tập trung thực hiện quyết liệt, kịp thời các giải pháp về phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế.Trước tình hình huyện Hải Hậu phát hiện chùm ca bệnh, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, BCĐ tỉnh đã chỉ đạo huyện Hải Hậu khẩn trương khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, cách ly và thực hiện ngay các biện pháp phong toả, giãn cách. Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Đồng thời tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc – xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả. Đến nay, đã có trên 122 nghìn lượt người tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 3.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị nhấn mạnh tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịchvừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, với phương châm “mỗi xã, phường, cơ quan, đơn vị là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ”; tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận người từ các địa phương “vùng đỏ” đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; các chốt kiểm soát tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt vấn đề này. Hạn chế các chuyến đò sang các tỉnh Ninh Bình, Thái Bình và kiểm soát phòng, chống dịch ở các chuyến đò. Kiểm tra chặt chẽ việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của các đơn vị vận tải và tất cả các phương tiện vận tải. Về công tác xét nghiệm: thực hiện xét nghiệm cho người đi công vụ, doanh nghiệp phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh; thực hiện xét nghiệm xác suất thường xuyên cho học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh và đội ngũ công chức xã, phường, thị trấn. Các Khu công nghiệp và các doanh nghiệp lớn, tất cả các chợ dân sinh, siêu thị phải thực hiện nghiêm việc tầm soát dịch bệnh. Các huyện, thành phố tiếp tục quản lý, giám sát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn và tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ COVID cộng đồng trong việc quản lý nhân khẩu.Yêu cầu huyện Hải Hậu thực hiện nghiêm Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn và văn bản của Bộ Y tế về điều tra dịch tễ; đảm bảo hậu cần đầy đủ cho người dân ở khu vực cách ly theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Sở Y tế tiếp tục tập huấn, hướng dẫn cho các đơn vị tuyến tỉnh, huyện, xã về công tác phòng, chống dịch; tiếp tục thực hiện hiệu quả Chiến dịch tiêm vắc – xin phòng COVID-19. Tiếp tục phối hợp rà soát các điều kiện để nâng năng lực cách ly tập trung và cơ sở điều trị. Đẩy nhanh việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Tổ chức thực hiện tốt việc ứng trực thông tin, kịp thời tiếp nhận thông tin và thông báo tình hình liên quan đến dịch bệnh để có các biện pháp kịp thời xử lý các tình huống. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đặc biệt là trên hệ thống phát thanh các phường, xã để nhân dân hiểu, tin tưởng và chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19./.

Tin: Thu Thủy
Ảnh: Xuân Thu
 

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com