Công bố danh sách 36 đơn vị đủ điều kiện nhập khẩu, kinh doanh vắc-xin

06:06, 02/06/2021

Bộ Y tế vừa công bố danh sách 36 đơn vị được cấp giấy phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phạm vi nhập khẩu vắc-xin, kinh doanh dịch vụ bảo đảm vắc-xin (cập nhật đến ngày 13-5). Các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu nhập khẩu vắc-xin ngừa COVID-19 có thể liên lạc với các đơn vị có đủ điều kiện và pháp nhân nhập khẩu mà Bộ Y tế đã công bố.

Trong số 36 đơn vị này có thể kể đến một số đơn vị như: Công ty TNHH một thành viên Dược Sài Gòn: Số 18-20 Nguyễn Trường Tộ, phường 12, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty TNHH DKSH Pharma Việt Nam: Số 23, đại lộ Độc Lập, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương; Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu y tế Thành phố Hồ Chí Minh: Số 181 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty TNHH một thành viên vắc-xin và sinh phẩm số 1: Số 1 Yersin, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Công ty TNHH Sanofi- Aventis Việt Nam: Số 10 Hàm Nghi, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh…

Bộ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thanh Long cho biết, thực hiện kết luận của Bộ Chính trị cũng như Nghị quyết 21 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Y tế đã phối hợp với tất cả các bộ, ban, ngành, khuyến khích tất cả các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị tham gia vào tìm kiếm, nhập khẩu vắc-xin phòng COVID-19. Việc này là để có nguồn vắc-xin sử dụng cho người dân Việt Nam nhanh nhất, sớm nhất và rộng nhất. Bộ Y tế sẽ cắt giảm tối đa thời gian xử lý thủ tục hành chính nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn vắc-xin và chống việc giả mạo vắc-xin. Những nội dung này đã được Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã sẵn sàng thực hiện những việc này.

Bộ Y tế cũng lưu ý, hiện nay có tình trạng nhiều bên đứng ra làm đại diện môi giới vắc-xin. Các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp nên làm việc trực tiếp với nhà sản xuất vắc-xin hoặc đơn vị được nhà sản xuất ủy quyền, không nên qua bên thứ 3, để tránh nguy cơ mua phải vắc-xin giả mạo hoặc bị lừa đảo như tổ chức Interpol đã cảnh báo./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com