Ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

06:05, 07/05/2021

Ngày 7-5-2021, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại một số đơn vị bầu cử trong tỉnh. 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1 gồm các đồng chí: Lê Khánh Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Hải Dũng, TUV, Uỷ viên Thường trực HĐND, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Nguyễn Thu Hiền, giáo viên Trường THPT Trần Hưng Đạo, thành phố Nam Định; Nguyễn Thị Thuý Ngọc, Chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh; Đặng Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến, thành phố Nam Định đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Yên Cường (Ý Yên).

Các các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri tại xã Yên Cường (Ý Yên). Ảnh: Thành Trung

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri tại xã Yên Cường (Ý Yên).

Ảnh: Thành Trung

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đã báo cáo chương trình hành động của mình trước các đại biểu cử tri xã Yên Cường. Chương trình hành động của các ứng cử viên tập trung vào các nội dung: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; thường xuyên tiếp xúc cử tri theo địa bàn, lĩnh vực, nhất là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Quan tâm và có ý kiến với Quốc hội các vấn đề về quốc phòng - an ninh, trọng tâm là chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; các chương trình, dự án xóa đói, giảm nghèo. Nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông; hỗ trợ học sinh, sinh viên các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình khởi nghiệp. Quan tâm thực hiện các chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng NTM. Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, đại biểu cử tri xã Yên Cường kiến nghị Quốc hội chỉ đạo Bộ LĐ-TB và XH tiếp tục duy trì chế độ trợ cấp xã hội đối với những người quá tuổi lao động thuộc diện già cả, neo đơn, không nơi nương tựa; đề nghị được cộng nối thời gian làm chủ nhiệm HTX nông nghiệp vào thời gian công tác đóng BHXH; vấn đề mua thẻ BHYT cho đối tượng cán bộ, công chức. Đề nghị Chính phủ tạo nguồn lực tìm đủ nguồn vắc-xin để sớm thực hiện tiêm phòng toàn dân để phòng, chống dịch COVID-19... 

Cử tri huyện Ý Yên hy vọng, sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, các đại biểu cần tiếp tục lắng nghe và có những ý kiến đóng góp đối với Quốc hội, Chính phủ; chuyển tải các ý kiến, kiến nghị của cử tri nhằm giải quyết tốt các vấn đề có tính định hướng, quyết sách nhằm hiện thực hóa, thúc đẩy nền kinh tế phát triển; sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến tâm tư của cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, đưa tiếng nói, nguyện vọng của cử tri đến các cấp có thẩm quyền góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân.

Ngày 7-5, các ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc cử tri các xã: Đồng Sơn, Nam Thái, Nam Tiến, Nam Hải (Nam Trực). Tham gia tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thị Phương Hoa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh… và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh.

0792: Đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu  HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri huyện Nam Trực.  Ảnh: Văn Huỳnh

Đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri huyện Nam Trực.

Ảnh: Văn Huỳnh

Tại hội nghị, cử tri nghe tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 8. Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Chương trình hành động của các ứng cử viên thể hiện rõ nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh sẽ làm tốt vai trò người đại biểu nhân dân, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng, góp phần xây dựng Quốc hội, xây dựng Nhà nước thực sự của dân, do dân và vì dân. 

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri các xã biểu thị sự tin tưởng, đồng tình, nhất trí cao với chương trình hành động với những giải pháp, mục tiêu cụ thể của những người ứng cử, đồng thời bày tỏ mong muốn, mỗi ứng cử viên, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh bám sát chương trình hành động đã xây dựng, phát huy vai trò cầu nối, kịp thời chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới các cấp có thẩm quyền; tham gia xây dựng, hoạch định các chính sách, pháp luật, quan tâm chăm lo đời sống mọi mặt của nhân dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh... 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Nam Định gồm các đồng chí: Lê Khánh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Hải Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Chánh văn phòng Hội LHPN tỉnh; Đặng Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định); Nguyễn Thu Hiền, giáo viên Trường THPT Trần Hưng Đạo, thành phố Nam Định đã tiếp xúc cử tri thành phố Nam Định.

2147-Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri thành phố Nam Định. Trần Văn Trọng

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri thành phố Nam Định.

Ảnh: Trần Văn Trọng

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã lần lượt trình bày dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV. Chương trình hành động của các ứng cử viên tập trung vào các nội dung: Tích cực tham gia đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao vị thế của tỉnh, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Trong đó tập trung cùng với lãnh đạo tỉnh tìm kiếm các nguồn lực để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài, vốn ODA phù hợp với điều kiện của tỉnh. Đề xuất các giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng kinh tế biển. Tìm kiếm các đối tác để chuyển giao công nghệ mới, cải thiện năng suất chất lượng, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao mà tỉnh đang xây dựng. Đề xuất các giải pháp phù hợp để quảng bá hình ảnh, quảng bá các giá trị sản phẩm du lịch, giá trị văn hóa tiêu biểu thông qua các hoạt động đối ngoại lớn của Đảng và Nhà nước.... Đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cấp, các ngành giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm như: Công tác an sinh xã hội, cải cách giáo dục, cải cách hành chính, bình đẳng giới, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh COVID-19, quản lý đất đai, chống tham nhũng, quan liêu... Thực hiện tốt nhất vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu Quốc hội. Tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh. Thực hiện tốt trách nhiệm của cử tri và nhân dân trong thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Tích cực tham gia ý kiến xây dựng hệ thống pháp luật; tham gia giám sát việc thực hiện chính sách để đảm bảo quyền lợi của nhân dân. 

Cử tri thành phố Nam Định bày tỏ tin tưởng và mong muốn, nếu trúng cử, các đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình, gần gũi nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có sự đề xuất kịp thời với Đảng, Nhà nước, Chính phủ có cơ chế, chính sách kịp thời cho sự phát triển của thành phố và của tỉnh.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 3 gồm các ông, bà: Vũ Văn Kim (tên gọi khác là Vũ Trọng Kim), Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đinh Thị Thu Hà, nhân viên Kế toán Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nam Định; Trần Thị Quỳnh, giáo viên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Khuyến, thành phố Nam Định); Trần Thị Thúy, nhân viên phục vụ, Hội LHPN tỉnh đã tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Xuân Trường.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại điểm xã Xuân Hòa (Xuân Trường). ảnh: Hoàng Tuấn

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại điểm xã Xuân Hòa (Xuân Trường).

Ảnh: Hoàng Tuấn

Tại các địa điểm tiếp xúc, các ứng cử viên căn cứ lĩnh vực công tác hiện tại để nêu những giải pháp, phương hướng hoạt động khi trúng cử đại biểu Quốc hội, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, phát huy và tăng cường chức năng thanh tra, kiểm tra và giám sát của Quốc hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân. Cử tri huyện Xuân Trường đã thống nhất cao với Chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời, mong muốn nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách và chương trình hành động đã đề ra; là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân tới Quốc hội với các vấn đề như: Giải quyết các vấn đề bất cập của ngành giáo dục (lương, phụ cấp của giáo viên tiểu học, mầm non…); nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở các bậc học; chính sách thu hút nhân tài; lĩnh vực quản lý đất đai; sản xuất nông nghiệp, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; bảo vệ và xử lý rác thải vệ sinh môi trường; tạo việc làm cho lao động nông thôn; chính sách hỗ trợ đầu tư cho các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu./.

Nhóm PV thời sự

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com