Siết chặt quản lý các khu cách ly tập trung

05:05, 05/05/2021

Trong 2 ngày 4 và 5-5, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh. 

Toàn tỉnh hiện có 16 khu cách ly tập trung với tổng số 1.203 giường/414 phòng gồm: Trung tâm quản lý công dân cách ly của tỉnh (thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 180), thị trấn Gôi (Vụ Bản) và 15 khu cách ly tập trung thuộc địa bàn các huyện và thành phố Nam Định do Ban CHQS các huyện, thành phố quản lý. Qua kiểm tra thực tế cho thấy tại các cơ sở cách ly đều được giám sát thực hiện đúng quy trình, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Trong đó những người mới vào sẽ ở khu vực riêng, khoảng cách an toàn với khu vực cách ly của những người vào trước. Các phòng đều được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, tạo điều kiện thuận lợi nhất về sinh hoạt cho người đang cách ly. Nhân viên y tế, người làm việc tại các cơ sở cách ly đều được đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt tại khu cách ly tập trung, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải có nguy cơ lây nhiễm được thực hiện nghiêm theo quy định của ngành Y tế. Các công dân được cách ly tại đây được khám, theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, thực hiện nghiêm ngặt các quy định trong cách ly phòng dịch.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt tại các khu vực cách ly tập trung trong tỉnh, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực cách ly đảm bảo thực hiện đúng theo quy trình hướng dẫn của ngành Y tế. Các khu cách ly tập trung ngoài việc phục vụ, cần tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ, chấp hành nghiêm túc các quy định của khu cách ly, tuyệt đối không được tiếp xúc gần để đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời yêu cầu người cách ly phải cài đặt ứng dụng và sử dụng Bluezone để thuận tiện cho việc theo dõi, giám sát dịch bệnh… Qua đó, góp phần cùng với các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, xảy ra nhiễm chéo trong khu vực cách ly tập trung./.

Thanh Tuấn

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com