Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Nghĩa Hưng

01:05, 21/05/2021

Ngày 21-5, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Nghĩa Hưng. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, có đồng chí Lương Văn Kiểm, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo một số ngành thành viên của Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Nghĩa Hưng có 180 khu vực bỏ phiếu của 174 đơn vị bầu cử tại 24 xã, thị trấn với 2.468 thành viên. Tính đến thời điểm niêm yết danh sách cử tri, trên địa bàn huyện có tổng số 145.115 cử tri, trong đó số cử tri không được ghi tên vào danh sách cử tri là 498, cử tri đi làm ăn xa là 16.455, trường hợp khác là 442 người. Các xã, thị trấn đã hoàn thành việc sửa chữa hoặc đóng mới tổng số 180 hòm phiếu chính và 360 hòm phiếu phụ cho 180 địa điểm bỏ phiếu.

Qua công tác kiểm tra, các khu vực bỏ phiếu đều đã thực hiện đúng quy định về niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên, chuẩn bị bàn tiếp đón, bàn hướng dẫn, bàn đóng dấu đã bỏ phiếu cho cử tri và lối vào, ra theo quy định phòng chống dịch. UBBC huyện đã tổ chức 3 lớp tập huấn nghiệp vụ trước, trong và sau bầu cử cho 31 cán bộ trưng tập của huyện và 24 cán bộ tổng hợp kết quả bầu cử của xã, thị trấn và 180 khu vực bỏ phiếu trong toàn huyện. Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn được thực hiện tốt. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Tổ bầu cử số 7, xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Hưng).
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc kiểm tra công tác chuẩn bị hòm phiếu phục vụ bầu cử tại Tổ bầu cử số 5, thị trấn Quỹ Nhất (Nghĩa Hưng).

Công tác thông tin, tuyên truyền trong bầu cử được thực hiện sinh động, hấp dẫn. Công tác tiếp xúc cử tri vận động bầu cử thực hiện theo đúng luật định, phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp nắm tình hình, xây dựng, tổ chức thực hiện tốt các phương án bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau ngày bầu cử...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Tổ bầu cử số 7, xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Hưng).
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Tổ bầu cử số 7, xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Hưng).

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở huyện Nghĩa Hưng và nhấn mạnh: UBBC huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác lập danh sách cử tri đến sát ngày bầu cử; chú ý đến cử tri là ngư dân hoạt động trên biển, người dân đi làm ăn xa về quê hương được thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ công dân của mình. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là tại những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao. Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp tục thực hiện tốt các công việc chuẩn bị để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc kiểm tra công tác phát triển kinh tế ở khu vực Cồn Xanh (Nghĩa Hưng).
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc kiểm tra công tác phát triển kinh tế ở khu vực Cồn Xanh (Nghĩa Hưng).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Tổ bầu cử số 7, xã Nghĩa Lạc; Tổ bầu cử số 5, thị trấn Quỹ Nhất; Tổ bầu cử số 1, xã Nghĩa Hải và thăm khu vực phát triển kinh tế biển Cồn Xanh, thuộc xã Nam Điền./.

Tin, ảnh: Xuân Thu

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com