Khối thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh tổ chức hội nghị giao ước thi đua năm 2021

04:02, 05/02/2021

Ngày 5-2-2021, Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh có 15 đơn vị, gồm: Hội Người cao tuổi; Hội Chữ thật đỏ; Liên minh HTX tỉnh; Hội Khuyến học; Hội Người mù; Hội Luật gia; Hội Nhà báo; Hội Đông y; Hội Liên hiệp thanh niên; Hội Nạn nhân chất độc da cam; Hội Người khuyết tật; Hội Văn học nghệ thuật; Hội Cựu Thanh niên xung phong; Liên hiệp các tổ chức khoa học và kỹ thuật; Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị. Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2020, ngay từ đầu năm, các đơn vị đã tổ chức phát động, ký kết giao ước thi đua; tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm với các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể. Các tổ chức Hội đã đẩy mạnh phong trào thi đua trong cơ quan, đơn vị và ký kết chương trình phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, hội viên; củng cố tổ chức, phát triển hội viên. Các Hội đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, triển khai toàn diện các mặt công tác các phong trào, các cuộc vận động vừa có tính xã hội rộng lớn, vừa có tính chuyên ngành đặc thù sôi động, đạt hiệu quả cao không chỉ đóng góp với toàn xã hội mà còn củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động và vị thế của các hội trong hệ thống các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh. 

Năm 2021, Khối Thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong các cấp Hội chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội. Phấn đấu các chỉ tiêu nhiệm vụ của mỗi Hội đạt cao hơn năm 2020. Vận động cán bộ, hội viên tham gia hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Học tập suốt đời”, “Chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh”… cùng các phong trào và các cuộc vận động đặc thù chuyên ngành. Thực hiện tốt các chế độ chính sách, thiết thực chăm lo đời sống hội viên; tăng cường phối hợp trong khối, đoàn kết tạo phong trào thi đua sôi nổi quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, xây dựng khối vững mạnh, toàn diện.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đánh giá cao kết quả hoạt động của Khối thi đua các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh đạt được trong năm qua và nhấn mạnh: Năm 2021, các tổ chức Hội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua; kịp thời biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Quan tâm tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đóng góp tích cực hơn nữa trong phong trào thi đua yêu nước. Tăng cường công tác phối hợp giữa các Hội đặc thù trong khối, đoàn kết giúp đỡ nhau, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi hoàn thành tốt các nhiệm vụ, xây dựng Khối vững mạnh, toàn diện.

Tại hội nghị, các đơn vị trong Khối thi đua đã ký kết giao ước, cam kết thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ năm 2021./.

Hồng Minh

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com