Thành phố Nam Định biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2015-2020

07:11, 05/11/2020

Sáng 5-11, MTTQ thành phố Nam Định tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020); biểu dương khen thưởng cán bộ Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Nam Định tới dự. 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư  Thành ủy Nam Định tặng hoa chúc mừng MTTQ thành phố Nam Định.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Nam Định tặng hoa chúc mừng MTTQ thành phố Nam Định.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong 90 năm xây dựng và phát triển. Phát huy sự nghiệp cách mạng vẻ vang đó, những năm qua, MTTQ thành phố và các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động đến từng khu dân cư. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, khuyến khích làm giàu chính đáng”, các tổ chức thành viên của Mặt trận đã vận động hàng chục tỷ đồng cho hàng nghìn lượt đoàn viên, hội viên vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Phong trào “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, từ năm 2015 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của thành phố đã huy động số tiền ủng hộ gần 4,5 tỷ đồng; hỗ trợ xây, sửa 104 nhà Đại đoàn kết; thăm hỏi, tặng quà 100% hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán; trợ cấp cho các gia đình khó khăn đột xuất trên địa bàn, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố xuống còn 1,92%. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc cưới, việc tang và lễ hội được đẩy mạnh. Đến nay, thành phố đã có 86,6% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 135 tuyến phố văn minh đô thị.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Các đồng chí lãnh đạo thành phố ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tại lễ kỷ niệm, Ủy ban MTTQ thành phố Nam Định đã biểu dương khen thưởng 36 cán bộ Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2015-2020; tặng 25 chăn ấm cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 25 phường, xã và phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt./. 

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com