Cách ly y tế 7 trường hợp nghi ngờ tại cơ sở khám chữa bệnh

07:04, 22/04/2020

* Tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Theo thông tin từ Sở Y tế, đến 14h ngày 21-4-2020 trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày 21-4, có 1 trường hợp nghi ngờ được tiếp nhận cách ly y tế, điều tra, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản. Đến nay, các cơ sở y tế trong tỉnh đã tiếp nhận, cách ly y tế, điều tra, theo dõi sức khỏe 359 trường hợp, trong đó có 352 trường hợp đã ra khỏi cơ sở cách ly; hiện còn 7 trường hợp đang cách ly y tế, điều tra, theo dõi sức khỏe. Các cơ sở khám chữa bệnh đã điều tra và lấy mẫu lần 1 là 349 mẫu. Kết quả xét nghiệm, có 348 mẫu âm tính với SARS-CoV-2; 1 mẫu lấy ngày ngày 21-4 đang chờ kết quả.

Tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh hiện nay không có trường hợp cách ly.

Các đơn vị y tế trong tỉnh đã tư vấn, hướng dẫn và thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú phòng dịch bệnh COVID-19 tổng số 5.571 trường hợp. Đến nay, 5.469 trường hợp đã qua 14 ngày; hiện còn 102 trường hợp đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú. Hiện tại, các trường hợp cách ly trên không có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc viêm phổi.

Đến nay, toàn tỉnh đã lấy 896 mẫu xét nghiệm. Kết quả, 893 mẫu âm tính với SARS-CoV-2; 3 mẫu đang chờ kết quả.

UBND tỉnh có công văn chỉ đạo Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát tất cả các trường hợp liên quan đến người nước ngoài, người có nguy cơ với COVID-19, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Yêu cầu Công an tỉnh tổng hợp danh sách người nước ngoài vào Việt Nam hiện đang lưu trú, cư trú tại địa phương; người Việt Nam làm việc với người nước ngoài; người nước ngoài vào đi du lịch tự do...; người Việt Nam đi từ nước ngoài về; người đi từ hoặc đi qua ổ dịch trong nước; người tiếp xúc với ca bệnh hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ca bệnh; người sống lang thang, cơ nhỡ..., định kỳ 5 ngày một lần (tính từ ngày 10-4-2020 đến khi hết dịch) gửi cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 (Sở Y tế) để tổ chức hướng dẫn, theo dõi y tế theo quy định; tổng hợp, phân tích các thông tin về sức khỏe 5 ngày một lần báo cáo kịp thời về Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, Bộ Y tế và UBND tỉnh. Ngành Y tế tiếp tục thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe các trường hợp có nguy cơ với dịch COVID-19 theo quy định.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bằng tiền và hiện vật. Riêng trong ngày 21-4 đã tiếp nhận hơn 115 nghìn chiếc khẩu trang, 3.400 chai nước rửa tay sát khuẩn, 10 tủ đựng mẫu bệnh phẩm y tế..., đã tiến hành phân bổ số hàng ủng hộ trên cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, Trung tâm Y tế 10 huyện, thành phố.

Sở Y tế tiếp tục rà soát, xác minh, phân loại, cách ly y tế các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến ca bệnh, vùng dịch; lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ với dịch COVID-19.

Tiếp tục duy trì hoạt động 4 chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19, kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh.

Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp thực hiện công tác kiểm tra y tế và làm thủ tục xuất cảnh đối với phương tiện và thuyền viên tại Cửa khẩu cảng Hải Thịnh, Thịnh Long (Hải Hậu).

Sở Y tế tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng khai báo y tế toàn dân và hệ thống giám sát phòng, chống dịch kết nối dữ liệu từ Trung ương, tỉnh, huyện, xã./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com