Hải Hậu kiểm tra chất lượng 6 công trình xây dựng do UBND xã làm chủ đầu tư

06:02, 10/02/2020

Để tăng cường công tác quản lý Nhà nước về xây dựng; đảm bảo chất lượng công trình xây dựng, an toàn lao động, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ... trong thi công công trình xây dựng, UBND huyện Hải Hậu đã xây dựng kế hoạch kiểm tra chất lượng 6 công trình xây dựng do UBND các xã, thị trấn làm chủ đầu tư.

Nội dung kiểm tra gồm: việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động xây dựng (theo Thông tư số 26/2016/TT-BXD ngày 26-10-2016 của Bộ Xây dựng); bố trí nhân lực, thiết bị của các nhà thầu và tổ chức quản lý an toàn lao động trên các công trường và biện pháp thi công của nhà thầu theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy phạm, chỉ dẫn kỹ thuật thi công và hồ sơ xây dựng công trình đã được phê duyệt; các quy định của pháp luật về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình...

Dự kiến các đợt kiểm tra chất lượng 6 công trình xây dựng sẽ triển khai trong quý II, III năm 2020. UBND huyện yêu cầu công tác kiểm tra phải tuân thủ quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, đảm bảo chính xác khách quan, không làm cản trở hoạt động bình thường của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến công trình được kiểm tra. Ðồng thời, tổng hợp các ý kiến, đề xuất, vướng mắc, khó khăn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật để có giải pháp kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý; đề xuất thanh tra xử lý theo thẩm quyền những trường hợp có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng./.

Thành Trung


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com