Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

06:02, 10/02/2020

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Sở Thông tin và Truyền thông (TT và TT) đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục tích cực triển khai các hình thức tuyên truyền để người dân chủ động phòng chống dịch khoa học, nhưng không được gây hoang mang, lo lắng trong xã hội.

Trong đó, đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp quảng cáo sở hữu mạng lưới màn hình điện tử ngoài trời trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến các thông tin chính thống về công tác phòng, chống dịch bệnh bằng việc lựa chọn các tin bài từ nguồn trang thông tin điện tử của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế (như khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp do virus Corona gây ra trên trang http://vncdc.gov.vn/vi/phong-chong-dich-benh-viem-phoi-cap-ncov/8608/khuyen-cao-moi-nhat-cua-bo-y-te-ve-phong-chong-dich-benh-do-virus-ncov của Cục Y tế dự phòng; thông tin cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh trên trang https://www.moh.gov.vn/ của Bộ Y tế). Tăng cường thông tin tuyên truyền trên Cổng/trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội chính thức của địa phương. Chủ động kiểm soát thông tin trên địa bàn; kịp thời trao đổi với Sở TT và TT và các cơ quan liên quan khi phát hiện những thông tin sai lệch, thông tin chưa được kiểm chứng hoặc thông tin sai sự thật, tin đồn thất thiệt về dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona gây ra, gây hoang mang trong nhân dân. Việc phát ngôn, cung cấp thông tin phải chủ động, kịp thời, đảm bảo thống nhất, đúng thực tế để định hướng thông tin, tránh xảy ra khủng hoảng truyền thông trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Các doanh nghiệp viễn thông di động thông tin đến tất cả các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh bằng hình thức nhắn tin (SMS). Nội dung tin nhắn theo khuyến cáo của Bộ Y tế và công khai số điện thoại đường dây nóng: 0915300306; 0902191208 để người dân chủ động liên hệ khi cần thiết.

 Hiện tại Sở TT và TT đã mở chuyên mục tuyên truyền phòng, chống dịch trên Cổng TTÐT tỉnh và của Sở; thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, công bố thông tin đường dây nóng phòng, chống dịch. Tăng cường tuyên truyền các quy định về thông tin trên mạng và kiểm soát thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh trên mạng xã hội./.

Nguyễn Hương


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com