Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2019

09:06, 02/06/2019

Ngày 31-5, tại bãi biển Thịnh Long (Hải Hậu), Tỉnh Ðoàn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Ðại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2019. Dự lễ mít tinh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hải Hậu và 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, các tình nguyện viên huyện Hải Hậu.

Những năm gần đây, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Hơn bao giờ hết, đảm bảo môi trường bền vững trong giai đoạn hiện nay là một nhiệm vụ hết sức quan trọng được các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm. Nhận thức sâu sắc về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và đặc biệt là phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua, nhiều phong trào, mô hình được duy trì và phát huy hiệu quả, tạo dấu ấn, sức lan tỏa trong cộng đồng. Với chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2019 “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”; Ngày Ðại dương thế giới năm 2019 “Giới và Ðại dương” nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng cùng hành động trong việc giảm thiểu những chất độc hại ra môi trường không khí trong các hoạt động sản xuất; kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng cách kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương để đạt được mục tiêu phát triển bền vững số 5 (SDGs) của Liên hợp quốc đến năm 2030.

Ngay sau lễ mít tinh, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các tình nguyện viên đã tham gia diễu hành tuyên truyền về Ngày Môi trường thế giới, Ngày Ðại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2019; ra mắt đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường huyện Hải Hậu và ra quân dọn vệ sinh môi trường biển.

Ðây là dịp để nâng cao nhận thức cho mỗi tổ chức, cá nhân về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong bảo vệ môi trường; hiểu rõ hơn về những hiểm họa do ô nhiễm môi trường gây ra, qua đó tích cực tham gia vào những hoạt động thiết thực, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường biển, bảo vệ môi trường sinh thái phát triển bền vững./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com