Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng kỷ niệm 60 năm thành lập

07:03, 24/03/2019

Sáng 24-3, Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng (Nam Trực) trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1959-2019) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Tới dự có các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Ðảng: Vũ Văn Ninh, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương. Các đồng chí: Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Gia Túc, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Hữu Ðộ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Ðào tạo; Trần Quý Kiên, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Nam Trực và các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng.

Thành lập năm 1959, Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng xưa kia là Trường cấp III Liên khu Ba. Năm học 1962-1963, do yêu cầu phát triển giáo dục của các huyện phía nam tỉnh Nam Ðịnh, trường được chuyển về huyện Nam Trực. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt. Từ ngôi trường “tranh tre nứa lá” với 40 học sinh khóa đầu tốt nghiệp, đến nay, mỗi niên học nhà trường có 30 lớp, với 1.124 học sinh. Hơn nửa thế kỷ qua, hơn 25 nghìn học sinh tốt nghiệp, trưởng thành trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, quê hương. Nhiều người đã được Ðảng và Nhà nước giao giữ những chức vụ quan trọng. Trong 5 năm gần đây, điểm thi tuyển đầu vào của trường luôn nằm ở vị trí thứ 4-5 trong hệ thống các trường trung học phổ thông toàn tỉnh; kết quả thi trung học phổ thông quốc gia và thi đại học của nhà trường luôn đứng trong “tốp 10” của tỉnh với tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%, 95% đỗ vào các trường đại học; nhà trường có 150 đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh đã đoạt giải đồng đội và trên 500 học sinh đoạt giải cá nhân. Nhà trường được UBND tỉnh Nam Ðịnh chọn xây dựng “Cơ sở giáo dục đào tạo chất lượng cao”. Trải qua 6 thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng đã khẳng định được chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước; vinh dự được công nhận là trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc qua các năm, được Ðảng, Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Huân chương Lao động hạng Ba (1979), Nhì (1998), Nhất (2014)... Phát huy truyền thống tự hào, thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; phát triển một số cơ sở giáo dục đào tạo chất lượng cao theo các Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 27-7-2011 của Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh; Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XI. Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, giữ vững kết quả học sinh giỏi cấp tỉnh, 100% đỗ tốt nghiệp, trên 95% đỗ đại học, cao đẳng; nằm trong tốp 100 trường trung học phổ thông hàng đầu của cả nước.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Ðào tạo và Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Ðồng thời đề nghị, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng phát triển cả phẩm chất và năng lực cho học sinh, tạo ra những con người trung thực, nhân văn, có hoài bão và lý tưởng phục vụ Tổ quốc, cộng đồng; có hiểu biết và kỹ năng cơ bản để sống tốt và làm việc hiệu quả; có kiến thức và trình độ ngoại ngữ để hướng đến là công dân toàn cầu. Chăm lo hơn nữa công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, tạo nền tảng vững chắc đảm bảo cho việc duy trì và nâng cao chất lượng dạy học của nhà trường. Khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học; giáo dục học sinh hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập; tự hào về truyền thống của nhà trường, ra sức phấn đấu rèn luyện, trau dồi kiến thức, chấp hành pháp luật, học đi đôi với hành, phát triển toàn diện về “đức, trí, thể, mỹ”. Sở Giáo dục - Ðào tạo và huyện Nam Trực tiếp tục quan tâm giúp đỡ để Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành một trong những trường có chất lượng cao của tỉnh.

Với thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập, Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc./.

Tin, ảnh: Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com