Công bố Quy hoạch chung xây dựng đô thị Rạng Đông đến năm 2040

08:02, 22/02/2019

Sáng 21-2, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng đô thị Rạng Đông đến năm 2040.

Quy hoạch chung xây dựng đô thị Rạng Đông đến năm 2040 do Công ty Cổ phần Tư vấn và Thiết kế kiến trúc Việt Nam (Hà Nội) thiết kế, được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 303/QĐ-UBND ngày 31-1-2019. Theo phê duyệt của UBND tỉnh, Quy hoạch hướng đến xây dựng đô thị Rạng Đông trở thành đô thị công nghiệp, dịch vụ gắn với kinh tế và sinh thái biển, có hệ thống hạ tầng đồng bộ và môi trường phát triển bền vững; định hướng trước năm 2025 trở thành đô thị loại IV. Đô thị Rạng Đông được quy hoạch theo hướng tạo tiền đề kết nối với đô thị Thịnh Long (Hải Hậu) để trở thành đô thị loại III, loại II hoặc vùng đô thị lớn phía nam tỉnh sau năm 2030. Tổng diện tích lập quy hoạch là 4.398ha gồm Thị trấn Rạng Đông và toàn bộ các xã: Nghĩa Bình, Nghĩa Phúc, Nghĩa Thắng, Nghĩa Lợi và Nam Điền của huyện Nghĩa Hưng. Đô thị được xây dựng phát triển chủ đạo về 2 hướng: đất liền và hướng sông - biển. Hướng đất liền là các khu phía bắc đê sông Ninh Cơ, đê 58. Hướng sông - biển là các khu vực phía nam đê sông Ninh Cơ, đê 58. Quy hoạch cũng xác định các cấu trúc phát triển không gian, không gian chức năng đô thị, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đánh giá môi trường chiến lược của toàn đô thị Rạng Đông trong tương lai.

Sở Xây dựng đã bàn giao hồ sơ Quy hoạch chung xây dựng đô thị Rạng Đông đến năm 2040 cho đại diện UBND huyện Nghĩa Hưng, các xã, thị trấn nằm trong vùng quy hoạch để tổ chức thực hiện việc quản lý theo quy hoạch./.

Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com