Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2019 và đón Huân chương Lao động hạng Nhì

03:01, 17/01/2019

Sáng 16-1, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành đến dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bạch Ngọc Chiến trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể cán bộ, nhân viên Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bạch Ngọc Chiến trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể cán bộ, nhân viên Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương nên Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp đã tập trung hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2018 đề ra. Tổng vốn đầu tư hạ tầng đã đăng ký của 3 Khu công nghiệp: Hòa Xá, Bảo Minh, Rạng Đông là 5.932 tỷ đồng; luỹ kế vốn đầu tư dự án hạ tầng thực hiện ước đạt 1.117 tỷ đồng, bằng 19% tổng mức đầu tư. Khu công nghiệp Hòa Xá và Bảo Minh có trạm xử lý nước thải tập trung đã đi vào hoạt động, tổng vốn đầu tư xây dựng ước 130 tỷ đồng. Về thu hút đầu tư, năm 2018, đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư mới cho 9 dự án (trong đó có 5 dự án đầu tư nước ngoài) với số vốn đăng ký là 92 triệu USD và hơn 76,95 tỷ đồng; điều chỉnh tăng vốn 17,91 triệu USD cho 6 dự án. Tổng vốn đầu tư thu hút trong năm 2018 đạt 109,91 triệu USD và hơn 76,95 tỷ đồng; vốn quy đổi bằng 113,37 triệu USD. Thu hồi 5 Giấy chứng nhận đầu tư của dự án thứ cấp, do nhà đầu tư xin chấm dứt hoạt động của dự án. Lũy kế đến nay, các khu công nghiệp có 172 dự án đầu tư thứ cấp; trong đó có 42 dự án của 39 nhà đầu tư nước ngoài; tổng số vốn đăng ký là 7.312 tỷ đồng và 778,18 triệu USD; vốn thực hiện là 4.188 tỷ đồng, bằng 57,3% và 492,38 triệu USD, bằng 63,27% vốn đăng ký. Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2018 của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh (giá so sánh 2010) ước đạt 19 nghìn tỷ đồng, đạt 102,7% kế hoạch năm được UBND tỉnh giao và bằng 115,1% so với năm 2017; giá trị hàng hóa xuất khẩu ước đạt 700 triệu USD, bằng 107,7% kế hoạch năm được UBND tỉnh giao và bằng 116,7% so với năm 2017. Năm 2019, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi một số chỉ tiêu chủ yếu: thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp đạt trên 100 triệu USD; giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) đạt 21 nghìn tỷ đồng; giá trị hàng hoá xuất khẩu đạt 740 triệu USD; tạo thêm việc làm cho khoảng 5.000 lao động...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực và thành tựu của tập thể Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và các nhà đầu tư đang hoạt động trong các khu công nghiệp của tỉnh. Trong năm 2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá lợi thế của Nam Định và các chính sách khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh đến với các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao vào đầu tư tại các khu công nghiệp của tỉnh. Tăng cường chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các dự án trọng tâm, trọng điểm như dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông, Khu công nghiệp Mỹ Thuận, mở rộng Khu công nghiệp Bảo Minh, dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện BOT Nam Định 1, dự án chuyển đổi mô hình quản lý đầu tư, cải tạo nâng cấp trạm xử lý nước thải Khu công nghiệp Hòa Xá. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực đối với các khu công nghiệp. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho các doanh nghiệp khu công nghiệp. Tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện. Kịp thời phát hiện, đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Chủ động nắm bắt thông tin, triển khai các giải pháp phù hợp nhằm tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc giải quyết các đề xuất, kiến nghị, vướng mắc, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận các nguồn vốn tín dụng, mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm... Tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển theo tinh thần Nghị quyết 35 của Chính phủ và các cam kết của lãnh đạo tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp tại các cuộc đối thoại thường niên. Đồng chí tin tưởng với sự đoàn kết, quyết tâm cao, sự cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức của cộng đồng các doanh nghiệp, Ban Quản lý các khu công nghiệp sẽ thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019.

Với những thành tích đã đạt được và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể cán bộ, nhân viên Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh./.

Tin, ảnh: Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com