Tổng kết phong trào thi đua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2018

07:12, 17/12/2018

Ngày 14-12, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu chào mừng các đại biểu về dự hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giới thiệu một số nét khái quát về điều kiện tự nhiên những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đạt được trong năm 2018 có sự đóng góp quan trọng của hệ thống MTTQ các cấp. Hội nghị cụm thi đua là cơ hội để Nam Định tiếp thu, trao đổi những kinh nghiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu kết luận hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2018 Ủy ban MTTQ các tỉnh trong cụm đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tạo điều kiện giúp đỡ các tôn giáo và đồng bào có đạo tổ chức các hoạt động đảm bảo theo các quy định của pháp luật. MTTQ các tỉnh đã thực hiện tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân tới các cấp ủy, chính quyền và MTTQ cấp trên, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh tại các kỳ họp của HĐND tỉnh và các kỳ họp của Quốc hội khóa XIV. MTTQ các tỉnh trong cụm đã phối hợp triển khai đồng bộ các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đã tổ chức tổng kết 15 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Đã tổ chức phát động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần hỗ trợ về nhà ở và phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho hộ nghèo, phối hợp thúc đẩy thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, gắn với phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại. Ủy ban MTTQ các tỉnh và các tổ chức thành viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh...

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ các tỉnh đã chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, vận động quần chúng nhân dân thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của Đảng, Nhà nước, những cách làm hay, mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống khu dân cư.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những kết quả của Ủy ban MTTQ các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã đạt được trong năm 2018. Thời gian tới, đồng chí đề nghị MTTQ các tỉnh trong cụm thi đua tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, chú trọng gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh thực hiện nội dung Nghị quyết của Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; MTTQ các tỉnh, thành phố cần đặc biệt chú trọng công tác đào tạo cán bộ, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động ở cấp huyện và cơ sở, phát huy tốt vai trò chủ trì, điều phối của Mặt trận ở từng cấp, chuẩn bị tốt các điều kiện nội dung để tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com