Tập huấn tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

07:12, 17/12/2018

Sáng 13-12, tại Thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh phía Bắc.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong chương trình tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần vào việc ổn định xã hội và thực hiện mục tiêu an sinh xã hội. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, những năm qua, báo chí đã luôn đồng hành trong công tác tuyên truyền, truyền tải các thông điệp về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến với người dân. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác truyền thông về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên báo chí còn tồn tại một số hạn chế. Các tin, bài tuyên truyền chủ yếu ở dạng phản ánh thông tin, chưa nêu rõ ý nghĩa, tác dụng của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nhất là đối với những người nghèo, người ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc... Một số cơ quan báo chí chủ yếu đưa lại tin, bài của cơ quan khác, không có phóng viên chuyên sâu. Do vậy, thời gian tới, các cơ quan báo chí và ngành Thông tin và Truyền thông cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức và nội dung, phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền, khu vực nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác phổ biến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Chú trọng đến các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, người nghèo, người có công, đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa; cần có giải pháp mở mới hoặc duy trì chuyên trang, chuyên mục một cách có chất lượng; tuyên truyền, cổ vũ, lan tỏa các điển hình tiên tiến, những giá trị tích cực, tốt đẹp. Vận động các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân nhận thức về thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân đến năm 2020.

Tại Hội nghị, đại diện Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã phổ biến tới các cơ quan báo chí các nội dung: bảo hiểm xã hội và những vấn đề mới; Vai trò, trách nhiệm, định hướng của báo chí trong công tác tuyên truyền chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; phổ biến chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế; những chính sách bảo hiểm y tế mới ban hành năm 2018./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com