Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

08:12, 21/12/2018

Ngày 20-12, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thuận Thắng (Thành phố Nam Định) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu vực Tòa nhà Nam Định Tower, số 91 đường Điện Biên, phường Cửa Bắc (Thành phố Nam Định).

Tình huống diễn tập được giả định, vào lúc 16 giờ, ngày 20-12-2018, người giúp việc trong căn hộ 19C8 do bất cẩn nên đã úp mặt bàn là nóng trên quần áo rồi đi ra ngoài làm công việc khác. Sau một thời gian, nhiệt độ tấm vải tăng cao hình thành nên đám cháy. Do trong phòng ngủ có nhiều quần áo, bông, nhựa nên đám cháy nhanh chóng lan rộng, tạo thành nhiều khói làm nhiệt độ trong phòng tăng cao gây rạn nứt, vỡ các cửa kính, hút ô xy bên ngoài vào càng tạo điều kiện để đám cháy lan rộng. Khi phát hiện, mọi người sống trong căn hộ đã cố tìm cách dập tắt đám cháy nhưng không đạt kết quả. Hốt hoảng, mọi người chạy ra báo với lực lượng bảo vệ và những người có trách nhiệm. Khi nhân viên bảo vệ tới nơi đám cháy đã phát triển rộng kèm theo mật độ khói độc dày đặc nên lực lượng chữa cháy cơ sở không thể tiếp cận vị trí cháy. Lực lượng bảo vệ đã báo động cho toàn bộ người dân đang sinh sống, làm việc trong chung cư thoát ra ngoài, tập trung lực lượng, phương tiện chữa cháy ban đầu, đồng thời gọi điện khẩn cấp báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến ứng cứu, hướng dẫn thoát nạn.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (Công an tỉnh) đã kịp thời huy động 1 xe chỉ huy, 2 xe cứu nạn, cứu hộ, 2 xe chữa cháy, 1 xe chở lực lượng phương tiện cùng các phương tiện chuyên dụng đến hiện trường. Các lực lượng đã phối hợp khẩn trương, thực hiện các biện pháp cứu người bị nạn ở khu vực phía ngoài, tiến hành phá dỡ cấu kiện xây dựng cứu người bị mắc kẹt phía trong, tổ chức gia cố đề phòng nguy cơ sụp đổ các vị trí xây dựng. Sau một thời gian triển khai đồng bộ các phương án, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, bảo đảm an toàn cho con người, thiết bị và công trình xây dựng của Tòa nhà Nam Định Tower, địa điểm phức hợp vừa là nhà ở, vừa là địa điểm kinh doanh đông người ở Thành phố Nam Định./.

Xuân Thu

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com