Triển khai thực hiện Luật Tố cáo năm 2018

02:12, 21/12/2018

Sáng 21-12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Luật Tố cáo năm 2018. Đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phan Văn Tình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của Luật Tố cáo năm 2018, đồng thời đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận, tiếp thu để chỉ đạo triển khai tuyên truyền, quán triệt thực hiện Luật Tố cáo năm 2018 trong phạm vi quản lý của cấp mình, ngành mình đạt hiệu quả cao nhất. Ngay sau hội nghị, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố có nhiều đầu mối, đơn vị trực thuộc triển khai tổ chức hội nghị quán triệt triển khai Luật; đồng thời tổ chức các hình thức tuyên truyền phù hợp tới cán bộ và nhân dân theo đúng kế hoạch của UBND tỉnh để Luật Tố cáo năm 2018 sớm đi vào cuộc sống.

Hội nghị đã nghe những nội dung cơ bản, những điểm mới sửa đổi, bổ sung của Luật Tố cáo năm 2018 như: Quyền và nghĩa vụ của người tố cáo, người bị tố cáo, người giải quyết tố cáo; Giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; Hình thức tố cáo, tiếp nhận, xử lý ban đầu thông tin tố cáo; Trình tự, thủ tục giải quyết tố cáo; Trách nhiệm tổ chức thực hiện kết luận nội dung tố cáo; Bảo vệ người tố cáo...

Trong kế hoạch thực hiện Luật Tố cáo năm 2018, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng và các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật
Tố cáo trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tổ chức các chuyên trang, chuyên mục phổ biến, giáo dục pháp luật khiếu nại, tố cáo. Các ngành chức năng tổ chức biên soạn, phát hành các tài liệu phục vụ công tác phổ biến, giáo dục Luật Tố cáo. Tập huấn cho cán bộ, công chức, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo, báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện. Tổ chức rà soát các quy định hiện hành về tố cáo, giải quyết tố cáo, những văn bản cần sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ để ban hành mới đảm bảo phù hợp với Luật Tố cáo năm 2018./.

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com