Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2018

03:12, 20/12/2018

Ngày 20-12, tại Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2018; triển khai kế hoạch phối hợp tuyên truyền năm 2019 giữa Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh, gồm: Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hưng Yên và Tuyên Quang. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh; Quân chủng Hải quân; lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh và Chỉ huy các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2018, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh đã chủ động phối hợp, tích cực đổi mới nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cựu chiến binh, học sinh, sinh viên về chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông; vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cơ sở pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước ta về biển, đảo và giải quyết tranh chấp trên biển; những thành tựu phát triển kinh tế gắn với xây dựng thế trận quốc phòng, an ninh trên biển. Tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền quốc gia, giữ vững an ninh, trật tự trên biển… Trong năm, Bộ Tư lệnh Vùng 1 đã phối hợp với Ban Tuyên giáo các tỉnh tổ chức 36 buổi tuyên truyền biển, đảo cho trên 9.600 lượt người; các tỉnh đã chỉ đạo và phát huy tốt vai trò hoạt động của mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền về biển, đảo; tổ chức hơn 200 lượt phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ; thâm nhập, lấy tư liệu viết hơn 200 tin, bài phản ánh các hoạt động của Vùng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các cơ quan, đơn vị trong Vùng đã thực hiện tốt việc phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin phục vụ công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân. Ban Tuyên giáo các tỉnh đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức cho nhiều cán bộ, lãnh đạo, phóng viên đi thăm, nghiên cứu, tìm hiểu thực tế các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 1 Hải quân, nhất là với các đơn vị trên tuyến biển, đảo phía Bắc. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức, phục vụ có hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo tại địa phương.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp, tập trung quán triệt những định hướng lớn về công tác tuyên truyền, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong giai đoạn mới, nhất là Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam”, Đề án “Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam giai đoạn 2018-2020” của Chính phủ. Tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền biển, đảo cho các đối tượng, tập trung vào đối tượng báo cáo viên, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, nhân dân các địa phương ven biển bảo đảm nhanh nhạy, kịp thời phản ánh đúng tình hình nhiệm vụ, nhất là tình hình trên biển, định hướng tốt tình hình tư tưởng, dư luận trong nhân dân. Đẩy mạnh các phong trào “Vì biển, đảo quê hương”, “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”. Thường xuyên quan tâm, chăm lo bồi dưỡng nâng cao kiến thức về biển, đảo cho đội ngũ báo cáo viên, tích cực đổi mới nội dung; gắn tuyên truyền biển, đảo với tuyên truyền về truyền thống lịch sử văn hóa, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh của các địa phương./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com