Sản lượng điện phục vụ bơm tiêu thoát nước tăng đột biến

08:08, 20/08/2018

Trước tình hình mưa, lũ diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của các địa phương để vận hành tối đa công suất các trạm bơm phục vụ tiêu úng, Cty Điện lực Nam Định đã tiến hành đầu tư, nâng cấp nhiều hạng mục công trình dẫn điện đến các vùng úng trũng trên địa bàn tỉnh. 

Tại các huyện: Mỹ Lộc, Vụ Bản, Ý Yên nơi có 6 trạm bơm lớn Hữu Bị, Cốc Thành, Cổ Đam, Vĩnh Trị, Sông Chanh, Quỹ Độ, ngành Điện đã tích cực phối hợp với Cty TNHH một thành viên KTCTTL Bắc Nam Hà tiến hành đại tu, thay thế hàng loạt thiết bị điện có nguy cơ quá tải, mất an toàn trong 21 máy biến áp của các trạm bơm đầu mối này. Chính vì vậy, từ ngày 11-6-2018 đến nay, Cty TNHH một thành viên KTCTTL Bắc Nam Hà đã vận hành an toàn 100% công suất các trạm bơm lớn, kinh phí hơn 1 tỷ đồng tiền điện mỗi ngày đêm để tiêu úng phục vụ sản xuất vụ mùa. Ở các huyện phía nam tỉnh, Cty Điện lực Nam Định đã triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật bảo đảm nguồn điện đến 28 trạm bơm dã chiến trên các cánh đồng úng trũng của các địa phương. Hệ thống điện phục vụ hai trạm bơm Kênh Gia và Quán Chuột của Thành phố Nam Định luôn được bảo đảm an toàn nhằm đáp ứng yêu cầu bơm tiêu thoát nước đô thị khi cần thiết. 

Số liệu thống kê của Cty Điện lực Nam Định cho thấy, từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 8-2018, toàn tỉnh đã sử dụng gần 6 triệu kWh điện thương phẩm cho nhu cầu bơm tiêu thoát nước phục vụ sản xuất và đô thị, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com