Hải Nam đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

08:08, 20/08/2018

Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 18-8-2018, Đảng bộ và nhân dân xã Hải Nam (Hải Hậu) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Tới dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Xuân Đức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo huyện Hải Hậu cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, các vị lão thành cách mạng địa phương.

Xã Hải Nam nằm ở phía Bắc huyện Hải Hậu, có vị trí rất quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của huyện, có vị trí chiến lược quốc phòng, an ninh trong các cuộc kháng chiến. Nhân dân xã Hải Nam vốn có truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, cần cù trong lao động sản xuất, kiên cường dũng cảm trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Trong cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp, cán bộ, nhân dân xã Hải Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã kiên cường bám đất, bám làng, xây dựng cơ sở cách mạng, xây dựng lực lượng vũ trang và các phong trào cách mạng. Quân và dân xã Hải Nam đã phối hợp với bộ đội chủ lực và bộ đội địa phương của tỉnh, huyện, lực lượng vũ trang các xã bạn đánh 117 trận lớn, nhỏ, độc lập tác chiến 11 trận và tiêu diệt 118 tên địch; phá hủy 8 xe quân sự chở binh lính Pháp, bắt sống 2 đại đội địch, thu hồi nhiều vũ khí, khí tài, quân dụng của địch, phá tan 3 ban tề tại xã, tham gia diệt 3 ban tề ở các xã bạn. Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, nhân dân trong xã lại tiếp tục đóng góp sức người, sức của cùng quân và dân cả nước giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Kết thúc 2 cuộc kháng chiến cứu nước, Đảng bộ, nhân dân và LLVT xã Hải Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Ba; Huân chương Chiến công hạng Hai tặng cho lực lượng du kích xã Hải Nam; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Ba và nhiều Huân, Huy chương cho các tập thể, cá nhân… Ngày nay trong sự nghiệp đổi mới, Đảng bộ và nhân dân xã Hải Nam lại tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng quê hương và đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. An ninh chính trị ổn định, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, công tác an ninh, quốc phòng được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn từng bước được đổi mới. Đảng bộ Hải Nam 10 năm liên tục (2005-2015) được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng cờ “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Năm 2014, xã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Cờ, Bằng công nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ chống Pháp cho xã Hải Nam. Phát biểu chúc mừng thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Nam, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, tập trung xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, tích cực chủ động sáng tạo trong lao động sản xuất và lập nhiều thành tích xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ được giao./.

Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com