Thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng doanh nghiệp

07:05, 23/05/2018

Ngày 22-5-2018, Sở KH và CN phối hợp với Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Bộ KH và CN) tổ chức hội thảo “Thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng doanh nghiệp - kinh nghiệm thực tế và giải pháp nhân rộng”. Tham dự hội thảo có đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng; các sở: KH và CN, Công thương, Xây dựng, NN và PTNT; đại diện Phòng Công thương, Phòng Kinh tế các huyện, thành phố và một số doanh nghiệp tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp là chương trình quy mô quốc gia do Bộ KH và CN triển khai dựa trên cơ sở các hệ thống quản lý, mô hình công cụ cải tiến năng suất, chất lượng, góp phần hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm, giảm lãng phí, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm hàng hóa và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Trên địa bàn tỉnh ta, chương trình nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa được triển khai đồng bộ từ năm 2010 đến nay, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao cho doanh nghiệp và cơ quan quản lý. Tham dự hội thảo, các đại biểu được nghe các chuyên gia của Viện Năng suất Việt Nam, Sở KH và CN và các doanh nghiệp trao đổi thảo luận về vai trò, các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp; những mô hình cải tiến năng suất, chất lượng của những tập đoàn doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới cũng như trong nước; Những chính sách hỗ trợ tài chính trong hoạt động KHCN trên địa bàn tỉnh; Báo cáo chia sẻ kinh nghiệm triển khai dự án Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa của Cty TNHH Nam Dược (KCN Hòa Xá); Cty CP May Nam Hà. Tại hội thảo, các đại diện doanh nghiệp cũng thẳng thắn trao đổi, thảo luận với các chuyên gia của Viện Năng suất Việt Nam về các biện pháp tối ưu khi áp dụng các mô hình công cụ cải tiến năng suất, chất lượng cũng như những khó khăn trong quá trình triển khai dự án nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm hàng hóa và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Cũng trong chương trình hội thảo, các đại biểu đã tham quan trực tiếp mô hình áp dụng hệ thống quản lý nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa tại Cty TNHH Nam Dược./.

Nguyễn Hương

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com