Tổng kết phong trào tự làm đồ dùng dạy học và viết chữ đúng, đẹp

08:05, 21/05/2018

Ngày 18-5-2018, Sở GD và ĐT tổ chức tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích trong phong trào tự làm đồ dùng dạy học nâng cao hiệu quả các góc hỗ trợ giáo dục và phong trào viết chữ đúng và đẹp.

Năm học 2017-2018, Sở GD và ĐT đã chỉ đạo, tổ chức phong trào viết chữ đúng, đẹp và phong trào tự làm đồ dùng dạy học, nâng cao hiệu quả góc hỗ trợ giáo dục. Đối với phong trào viết chữ đúng và đẹp, các trường tiểu học trong tỉnh đã tuyên truyền cho học sinh, giáo viên, phụ huynh hiểu rõ ý nghĩa của phong trào việc “Rèn chữ - Giữ vở”. Các hoạt động trưng bày, triển lãm và tuyên dương được tổ chức thường xuyên, nhằm thúc đẩy phong trào vở sạch - chữ đẹp. Phong trào đã lôi cuốn được sự tham gia của đông đảo học sinh và sự vào cuộc tích cực của các nhà trường. Những học sinh tham gia đều được viết bài theo định kỳ ngay tại trường và giáo viên trực tiếp chấm bài định kỳ cho các em. Bài viết cuối cùng được gửi về Sở GD và ĐT cùng với tập bài định kỳ hằng tháng. Nhờ đó, Ban giám khảo thấy được những tiến bộ qua từng bài viết, đánh giá được sự cố gắng, nỗ lực của các em trong quá trình rèn luyện chăm chỉ, về đức tính kiên trì, óc thẩm mỹ, sự công phu và năng khiếu trình bày thể hiện trong từng con chữ. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 10 giải xuất sắc, 75 giải nhất, 165 giải nhì và 120 giải ba cho các em học sinh.

Phong trào tự làm đồ dùng dạy học đã tạo điều kiện cho giáo viên được phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, thiết bị dạy học cần thiết trong công tác giảng dạy, tạo sự hứng thú học tập cho học sinh. Phong trào được tổ chức từ đầu năm học, từ cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh. Các bộ đồ dùng đều do giáo viên xây dựng ý tưởng, tìm nguyên vật liệu và trực tiếp làm, có tính trực quan sinh động cao, đa dạng phong phú về chủng loại. Đặc biệt nhiều bộ đồ dùng có sự liên kết, áp dụng được nhiều môn học, nhiều đề tài, nhiều chủ điểm và sử dụng được nhiều lần, đem lại hiệu quả cao cho tiết dạy, giúp học sinh dễ hiểu và hứng thú khi học tập. Ban tổ chức đã chọn 47 sản phẩm đạt tiêu chí để xếp giải; trong đó có 19 giải nhất, 16 giải nhì và 12 giải ba./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com