Bưu điện tỉnh Nam Định đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

08:01, 05/01/2018

Ngày 3-1-2018, Bưu điện tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018 và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ. Dự hội nghị có đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2017, Bưu điện tỉnh đã sắp xếp, kiện toàn bộ máy lao động quản lý của các phòng chức năng, bổ sung, nâng cao năng lực đội ngũ lãnh đạo Bưu điện cấp huyện. Tập trung duy trì, bảo đảm chất lượng tất cả các dịch vụ cung ứng trên thị trường, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ cho chính quyền và nhân dân địa phương theo quy chuẩn của Tổng Cty. Cả ba nhóm dịch vụ trụ cột là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông đều có tốc độ tăng trưởng cao, nằm trong “top” đầu của Tổng Cty, đặc biệt là nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát. Trong năm, hầu hết các đơn vị trực thuộc Bưu điện tỉnh đều hoàn thành và vượt kế hoạch Bưu điện tỉnh giao, trong đó nhiều đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu đã cam kết; Bưu điện tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tổng Cty Bưu điện Việt Nam giao gồm các chỉ tiêu: tổng doanh thu đạt 357 tỷ 500 triệu đồng, bằng 152% so với năm 2016; tổng doanh thu tính lương đạt 95 tỷ đồng, bằng 130% so với năm 2016; lợi nhuận đạt 15,1 tỷ đồng, bằng 143% so với năm 2016. Vai trò, vị thế, thương hiệu Bưu điện tỉnh ngày càng được khẳng định, nâng cao. Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành đánh giá cao những bước tiến ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Bưu điện tỉnh. Với thành tích đã đạt được năm 2017, Bưu điện tỉnh đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng 30%/năm, bứt phá nhanh và mạnh với mọi đối thủ cạnh tranh; phấn đấu trong 2-3 năm tiếp theo nằm trong “top” 10 đơn vị có quy mô doanh thu tính lương lớn của Tổng Cty, năm 2018, Bưu điện tỉnh quyết liệt triển khai phong trào thi đua đổi mới Bưu cục và phong cách phục vụ của giao dịch viên để nâng cao hình ảnh, thương hiệu của Bưu điện tỉnh, thu hút khách hàng đến giao dịch. Tiếp tục tập trung nguồn lực, đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ mang tính cốt lõi, trụ cột, bao gồm: bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông và các nhóm hàng kinh doanh tại Bưu điện văn hóa xã; chú trọng nâng cao chất lượng các khâu trong quy trình cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát. Nâng cao sức cạnh tranh về giá và hướng đến cạnh tranh về chất lượng (dịch vụ, sản phẩm, phục vụ).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạch Ngọc Chiến ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, năng động, đổi mới công tác điều hành, phương thức kinh doanh, mở thêm các dịch vụ mới, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ trọng tâm của Bưu điện tỉnh và các đơn vị trên toàn mạng lưới. Biểu dương những đóng góp tích cực mà các tập thể, cá nhân ngành Bưu điện tỉnh đã mang lại cho sự ổn định và phát triển của kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh nhà. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: để hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2018, Bưu điện tỉnh cần tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Bưu điện tỉnh Nam Định, đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017./.

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com