Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh kêu gọi ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2017

08:10, 18/10/2017

Ngày 10-10, Uỷ ban MTTQ tỉnh có thư gửi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang; các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh kêu gọi tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”. Nội dung như sau:

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, những năm qua “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Nam Định được sự quan tâm lãnh đạo và ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” các cấp và sự giúp đỡ ngày công, vật tư của bà con, làng xóm, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng được 3.512 Nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ cho 2.931 hộ nghèo nâng cấp, sửa chữa đảm bảo an toàn về nhà ở với tổng trị giá trên 46 tỷ đồng. Hàng nghìn hộ nghèo được hỗ trợ về vốn sản xuất, khám chữa bệnh, con em hộ nghèo được hỗ trợ để tiếp tục đến trường...

Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện còn hơn 1.000 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở đã xuống cấp, mất an toàn đang cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội. Để tiếp tục đẩy mạnh việc ủng hộ xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, huy động các nguồn lực tập trung làm Nhà Đại đoàn kết, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng NTM; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, những người con quê hương Nam Định đang sinh sống, làm việc trên khắp mọi miền của đất nước hãy hướng về người nghèo tỉnh Nam Định, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” tích cực hưởng ứng, ủng hộ 1 ngày lương (hoặc 1 ngày công lao động); mỗi doanh nghiệp ủng hộ xây dựng 1 Nhà Đại đoàn kết, góp phần thiết thực chăm lo cho người nghèo sớm có cuộc sống ổn định, thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững. Những việc làm tình nghĩa đó góp phần rất quan trọng nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng quê hương Nam Định ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về:

- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định; tài khoản: 3761.0.9042641.91046 tại Kho Bạc Nhà nước tỉnh Nam Định.

- Hoặc ủng hộ trực tiếp về “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Nam Định (Địa chỉ: số 2 phố Máy Tơ, Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. ĐT: 0228. 3849360)./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com