Huyện Xuân Trường tổng kết 10 năm thực hiện mô hình "Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ"

08:10, 02/10/2017

Ngày 29-9-2017, huyện Xuân Trường tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện mô hình “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”, giai đoạn 2007-2017.

Triển khai từ năm 2007, phong trào “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” giai đoạn 2007-2017 của huyện Xuân Trường đã phát huy hiệu quả thiết thực trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn. Từ trong phong trào đã hình thành các mô hình tiêu biểu, với cách làm hay, sáng tạo phù hợp như: “Thôn xóm bình yên, gia đình hạnh phúc”, “An toàn trường học”, “Giáo xứ, giáo họ không tội phạm, không ma túy, không TNXH”, “Xây dựng xóm, xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học không có tội phạm, không có ma túy, không có TNXH”… Thông qua hoạt động của các mô hình, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về ANTT được chuyển tải kịp thời tới nhân dân, đồng thời giúp đội ngũ cán bộ cơ sở nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác vận động quần chúng, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT. Trong 10 năm thực hiện phong trào, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng 1.289 nguồn tin có giá trị, phục vụ điều tra giải quyết 1.630 vụ việc về ANTT; triệt phá 62 ổ nhóm hình sự, tệ nạn xã hội; cảm hoá, giáo dục 2.560 lượt đối tượng ma tuý, hình sự, tệ nạn xã hội; truy bắt và vận động đầu thú 87 đối tượng truy nã. Lực lượng Công an cơ sở cùng tổ tự quản của các xóm, tổ dân phố qua công tác tuần tra, kiểm soát đã bắt giữ 136 vụ trộm cắp tài sản; 159 vụ đánh bạc dưới các hình thức… Những kết quả đạt được trong thực hiện phong trào “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” đã góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương phát triển bền vững.

Trong dịp này, Công an tỉnh, UBND huyện Xuân Trường đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”, giai đoạn 2007-2017 trên địa bàn huyện./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com