Tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về tần số vô tuyến điện

06:09, 29/09/2017

Ngày 28-9-2017, Sở TT và TT phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực V tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật quản lý Nhà nước về tần số vô tuyến điện năm 2017. Dự tập huấn có lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban quản lý về lĩnh vực tần số vô tuyến điện của Công an tỉnh, Sở TT và TT; Phòng Văn hóa và Thông tin; Đài phát thanh các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn; đại diện tổ chức, cá nhân sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện lưu động dùng riêng.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực tần số vô tuyến điện như: Luật Tần số vô tuyến điện; Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện; Thông tư 05/2015/TT-BTTTT ngày 23-3-2015 của Bộ TT và TT quy định chi tiết và hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện, cho thuê, cho mượn thiết bị vô tuyến điện, sử dụng chung tần số vô tuyến điện; Thông tư 256/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ nộp, quản lý và sử dụng lệ phí tần số vô tuyến điện... Bên cạnh đó, các đại biểu còn được hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ xin cấp phép tần số vô tuyến điện, phí, lệ phí, thẩm quyền cấp phép.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định pháp luật trong sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này./.

Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com