Thị trấn Rạng Đông kỷ niệm 30 năm thành lập

07:08, 21/08/2017

Nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 19-8-2017, Đảng uỷ, HĐND, UBND Thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập thị trấn; đón nhận quyết định công nhận đơn vị đạt chuẩn quốc gia về NTM; khánh thành nhà văn hoá thị trấn; ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ, nhân dân thị trấn giai đoạn (1958-2017). Đồng chí Ngô Gia Tự, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự.

Thị trấn Rạng Đông là vùng đất mới nằm ở phía nam huyện Nghĩa Hưng, được khai phá bởi cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 269 và lực lượng thanh niên Cờ hồng tỉnh Nam Định năm 1958. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, mảnh đất Rạng Đông đã trở thành nơi hội tụ của người dân đến từ 28 tỉnh, thành phố trong cả nước và hiện nay có trên 10.700 khẩu thường trú ở 12 tổ dân phố. Từ Đảng bộ của Trung đoàn 269 trong công cuộc quai đê lấn biển, đến nay đã phát triển thành Đảng bộ Thị trấn Rạng Đông và Đảng bộ Cty TNHH một thành viên Nông nghiệp Rạng Đông. Năm 2017, Đảng bộ Thị trấn Rạng Đông có 16 chi bộ với 405 đảng viên; Đảng bộ Cty TNHH một thành viên Nông nghiệp Rạng Đông có 10 chi bộ với 56 đảng viên. Nhiều năm liền hai Đảng bộ đều được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh xuất sắc; chính quyền đạt vững mạnh; MTTQ, các đoàn thể của thị trấn đều đạt tiên tiến, tiên tiến xuất sắc.

Năm 1987, Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành Quyết định số 26 về việc thành lập và đổi tên Thị trấn Nông trường Rạng Đông thành Thị trấn Rạng Đông trực thuộc huyện Nghĩa Hưng. Như vậy, từ khi Thị trấn Nông trường Rạng Đông được thành lập năm 1965, đến năm 1987, Thị trấn Rạng Đông mới chính thức hoàn chỉnh bộ máy lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội theo hệ thống chính trị 4 cấp. Cũng từ đây, nhiệm vụ chính trị của Thị trấn Rạng Đông và Nông trường quốc doanh Rạng Đông được phân định rõ; trong đó Thị trấn Rạng Đông quản lý toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của một cấp chính quyền cơ sở; Nông trường Rạng Đông quản lý các hoạt động sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của UBND tỉnh./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com