Chi cục Quản lý thị trường kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

07:06, 30/06/2017

Ngày 29-6-2017, Chi cục QLTT (Sở Công thương) tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng QLTT. Đến dự hội nghị có đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đại diện Cục QLTT (Bộ Công thương); lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng lực lượng QLTT lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng lực lượng QLTT lẵng hoa tươi thắm.

Cùng với lực lượng QLTT của cả nước, ngày 3-7-1957, lực lượng QLTT tỉnh được thành lập với tiền thân là Ban QLTT thuộc Ty Công thương Nam Định. 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, các thế hệ cán bộ, công chức QLTT tỉnh đã ý thức rõ trách nhiệm đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao trong các thời kỳ, đấu tranh chống đầu cơ, tích trữ, kinh doanh trái phép, phục vụ tốt phát triển sản xuất, tăng thu ngân sách Nhà nước; đấu tranh ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển, tiêu thụ hàng hoá vật tư trái phép, vi phạm chính sách, phân phối vật tư hàng hoá của Nhà nước... Trong công cuộc đổi mới, lực lượng QLTT tập trung chống các hành vi kinh doanh trái phép; buôn lậu, gian lận thương mại, cũng như kiểm tra sâu theo chuyên đề các mặt hàng, góp phần thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội. Đến nay, lực lượng QLTT tỉnh đã lớn mạnh cả về lực lượng, cơ sở vật chất; cán bộ, công chức vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ; kiên định bản lĩnh chính trị, tư tưởng đạo đức, xứng đáng là người “lính gác trên thương trường”. Trong 20 năm qua, toàn lực lượng đã kiểm tra, kiểm soát 80 nghìn lượt, xử lý vi phạm hành chính trên 20 nghìn vụ việc với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính và trị giá hàng hóa tịch thu nộp ngân sách Nhà nước trên 25 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2017, toàn lực lượng đã kiểm tra 1.587 lượt, phát hiện, xử lý 1.430 vụ vi phạm pháp luật trong kinh doanh, thương mại. Trong đó có 38 vụ hàng cấm, 22 vụ hàng lậu, 34 vụ vi phạm về hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và nhiều gian lận thương mại khác. Tổng số tiền, hàng hóa tịch thu trên 2 tỷ 488 triệu đồng, đạt 92% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Với những nỗ lực của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, những năm qua, lực lượng QLTT tỉnh đã 2 lần vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích chống buôn lậu hàng giả và gian lận thương mại; 2 lần được Bộ Công thương tặng Cờ thi đua xuất sắc; 145 tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành tặng Bằng khen…

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng lực lượng QLTT lẵng hoa và bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh mang dòng chữ: “Phát huy truyền thống Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Hiệu quả”. Phát biểu chúc mừng lực lượng QLTT tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức lực lượng QLTT trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt trong điều kiện nước ta đang hội nhập sâu, rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới, nhiệm vụ của lực lượng QLTT hết sức nặng nề và phải đương đầu với những thử thách mới. Do đó toàn lực lượng phải tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 60 năm, đoàn kết một lòng, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ lý luận và chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực thương mại để mọi tầng lớp nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ. Chủ động và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các cấp chính quyền đảm bảo hoạt động có hiệu quả trên lĩnh vực được phân công. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xây dựng và làm trong sạch đội ngũ cán bộ, công chức của ngành bảo đảm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com